ค้านประกัน 24 ผู้ต้องหา บุก รร.มัธยมวัดสิงห์

สังคม
26 ก.พ. 62
17:55
946
Logo Thai PBS
ค้านประกัน 24 ผู้ต้องหา บุก รร.มัธยมวัดสิงห์
ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา 24 คน คดีบุกรุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ หลังส่งตัวฝากขัง พร้อมระบุหากปล่อยชั่วคราวอาจก่อภยันตรายเเก่พยาน

วันนี้ (26 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังญาติของกลุ่มผู้ต้องหายื่นคำร้อง พร้อมขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา 20 คนคดีบุกทำร้ายร่างกายครูและนักเรียนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ต่อศาลอาญาธนบุรี โดยศาลพิจารณาคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เเล้ว เห็นว่าพฤติการณ์เเห่งคดีตามคำร้องขอฝากขังบ่งชี้ว่าผู้ต้องหากับพวกไม่เคารพกฎหมาย หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหากับพวกอาจก่อภยันตรายเเก่พยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้เกิดความเสียหายเเก่การรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน กรณีนี้ยังไม่มีเหตุสมควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา จึงมีคำสั่งยกคำร้อง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาไปยังเรือนจำต่อไป

ส่วนเยาวชนอีก 4 คน ที่พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไปฝากขังตามขั้นตอนของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถนนกำแพงเพชร ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเช่นกัน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ผู้รักษากฎหมายที่เกี่ยวข้องในคดีนี้เร่งรัดจัดการกับกลุ่มผู้กระทำความผิดอย่างจริงจังและเร่งด่วน โดยมองว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ขาดจิตสำนึกทั้งดื่มสุราในวัด ทั้งใช้ความรุนแรงในโรงเรียน เป็นการกระทำที่สร้างผลกระทบต่อสังคม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา คดีบุก รร.มัธยมวัดสิงห์ - ฝากขังบ่ายนี้ 

ออกหมายจับ 20 ผู้ต้องหาบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ 

ผิด 3 ข้อหา "วัยรุ่น" บุก รร.มัธยมวัดสิงห์ รอสอบปากคำเพิ่มรายคน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง