ฮังการีเร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม

ต่างประเทศ
31 พ.ค. 62
07:26
859
Logo Thai PBS
ฮังการีเร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือท่องเที่ยวล่ม
ทีมกู้ภัยของฮังการียังไม่หยุดค้นหาผู้สูญหาย จากอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ล่มในแม่น้ำดานูบ อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 8 คนและยังสูญหายไปอีก 21 คน

วันนี้ (31 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกู้ภัยประดาน้ำของฮังการี ยังเร่งค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ล่มในแม่น้ำดานูบ ในกรุงบูดาเปสต์ หลังชนกับเรือโดยสารท่องเที่ยวอีกลำหนึ่ง เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

การค้นหาผู้สูญหายยังดำเนินต่อไปท่ามกลางอุปสรรคจากกระแสน้ำที่ไหลแรงและฝนที่ยังคงตกหนัก มีรายงานว่าอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 7 คน และชาวฮังการี 1 คน ขณะที่มีผู้สูญหายไปอีก 21 คน สามารถช่วยได้ 7 คน ซึ่งเรือโดยสารลำนี้บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด 33 คน และลูกเรือชาวฮังการีอีก 2 คน

 

ตำรวจฮังการียังเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ในขณะที่เรือนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ชนกับเรือท่องเที่ยวอีกลำหนึ่งขณะเกิดฝนตกหนัก โดยจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้อาคารรัฐสภาในกรุงบูดาเปสต์

ขณะที่ทางการเกาหลีใต้ ส่งทีมเจ้าหน้าที่จัดการภาวะวิกฤตเดินทางไปกรุงบูดาเปสต์ เพื่อให้ความช่วยเหลือในภารกิจการค้นหาผู้สูญหาย โดยคณะเจ้าหน้าที่ชุดนี้ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองทัพเรือและหน่วยยามฝั่ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เคยมีส่วนร่วมในภารกิจกู้ภัยเรือเฟอร์รี่ล่มในเกาหลีใต้ เมื่อปี 2557 ที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือล่มในแม่น้ำดานูบ นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 7 สูญหาย 19 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง