เร่งหาสาเหตุ "พนังกั้นน้ำลำน้ำพอง" ทรุดตัว

ภูมิภาค
13 ส.ค. 62
10:57
417
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุ "พนังกั้นน้ำลำน้ำพอง" ทรุดตัว
กรมโยธาธิการและผังเมือง เตรียมเข้าตรวจสอบหาสาเหตุพนังกั้นลำน้ำพอง บริเวณ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากเกิดการทรุดตัวพังลงมา เมื่อ 2 วันก่อน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบ กำชับให้ติดสัญญาณเตือน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

วันนี้ (13 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์พนังกั้นน้ำลำน้ำพองทรุดตัวลงบริเวณบ้านปากเปือย ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อ 2 วันก่อน ทำให้ชาวบ้านกังวลว่าหากมีฝนตกหนักลงมาช่วงนี้ จะทำให้ยิ่งพังเสียหาย และน้ำจากลำน้ำพองทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรได้

ขณะที่นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พนังกั้นน้ำแห่งนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จและยังไม่ได้ส่งมอบงาน เบื้องต้น บริษัทรับเหมาก่อสร้างได้นำรถแบ็กโฮมาขุดบริเวณหน้าดินที่เกิดการทรุดตัวออกแล้ว และปิดกั้นบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันอันตราย ส่วนการตรวจสอบหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากระดับน้ำในลำน้ำพองลดต่ำ ทำให้ดินทรุดตัวลง แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของกรมโยธาธิการและผังเมืองเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

สำหรับโครงการสร้างพนังกั้นน้ำตลิ่งริมน้ำพอง เป็นโครงการของกรมโยธาธิการและผังเมือง ใช้งบก่อสร้างจำนวน 33 ล้านบาท ระยะทาง 397 เมตร ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง