ผู้บริหารซัมซุงขอโทษครอบครัวผู้ติดไวรัสเมอร์ส รพ.ในเครือเป็นศูนย์กลางระบาด

ต่างประเทศ
23 มิ.ย. 58
07:47
129
Logo Thai PBS
ผู้บริหารซัมซุงขอโทษครอบครัวผู้ติดไวรัสเมอร์ส รพ.ในเครือเป็นศูนย์กลางระบาด

ผู้บริหารศูนย์การแพทย์ซัมซุง หนึ่งในเครือธุรกิจซัมซุงของเกาหลีใต้ ออกมากล่าวขอโทษครอบครัวผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สหลังจากที่ศูนย์การแพทย์แห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางของการระบาด ส่วนยอดผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้พบเพิ่มอีก 3 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 175 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

นายลี แจ ยอง รองประธานบริษัทซัมซุงอิเล็คทรอนิคส์และทายาทผู้สืบทอดธุรกิจในเครือซัมซุงออกมาขอโทษผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต เนื่องจากศูนย์การแพทย์ซัมซุงเป็นศูนย์กลางของการระบาดเชื้อไวรัสเมอร์ส โดยถือเป็นครั้งแรกที่นายลีขึ้นมากล่าวในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ขึ้นรับตำแหน่งประธานมูลนิธิ ซึ่งเป็นเจ้าของศูนย์การแพทย์แห่งนี้

นับตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อรายแรกในเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา และเกิดการระบาดจนหลายประเทศออกคำเตือนหลีกเลี่ยงการเดินทางมาเกาหลีใต้ ล่าสุดกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ระบุว่านับตั้งแต่การเกิดระบาดจนถึงวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาเกาหลีใต้ 108,085 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 81 ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงที่ฮ่องกงมีการระบาดของโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลัน หรือซารส์เมื่อปี 2546 การระบาดของไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ ขณะนี้ยังถือว่าห่างไกลอยู่มากในแง่ของตัวเลขผู้ติดเชื้อ ซึ่งในฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อซารส์ 998 คน ขณะที่เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อเพียง 175 คน โดยผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายล่าสุด 3 คน 2 คนในจำนวนนี้ ติดเชื้อมาจากโรงพยาบาล 2 แห่งในกรุงโซล ส่วนที่เหลืออีกคนหนึ่งติดมาจากสมาชิกในครอบครัว ซึ่งติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 27 คนเท่าเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง