ติดป้ายเตือน "จระเข้ยักษ์" หนองน้ำบุ่งกระเบา-ประมง ยังไม่จับ

ภูมิภาค
25 ม.ค. 64
18:14
519
Logo Thai PBS
ติดป้ายเตือน "จระเข้ยักษ์" หนองน้ำบุ่งกระเบา-ประมง ยังไม่จับ
จระเข้ยักษ์โผล่หนองน้ำสาธารณะบุ่งกระเบา จ.ปราจีนบุรี มีหลักฐานถ่ายคลิปว่ายโชว์ ล่าสุดประมง-เทศบาล ทำป้ายเตือนแล้ว ชาวบ้านยืนยันเจอตัวใหญ่ และลูกๆในหนองน้ำ ห่วงอันตราย

จากกรณี ที่มีชาวบ้านออกหาปลา หอย กุ้ง บริเวณหนองน้ำสาธารณะบุ่งกระเบา พื้นที่ติดกับหนองปลาแขยง หมู่ 12 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บนพื้นที่กว้างใหญ่นับ 100 ไร่ เพื่อนำไปขายหารายได้ยังชีพ 

วันนี้ (25 ม.ค.2564) นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วยนายธีรพงษ์ ไกรนารา ประมงจังหวัดปราจีนบุรี เทศบาลเมืองเก่า ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ติดตามจระเข้ พบว่าเทศบาลตำบลเมืองเก่า ได้นำป้ายแจ้งเตือนประชาชนว่า อันตราย จุดนี้มีจระเข้ เตือนให้ระมัดระวัง มาติดไว้แล้วแต่ก็มีชาวบ้านในพื้นที่พาคนในครอบครัว พ่อแม่ลูก ออกไปงมหอยในหนองน้ำนี้อีก 

ไม่กลัวจระเข้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่หอยเชอรี่กำลัง ซึ่งต้องพาครอบครัวมางมหอย เพื่อไปทำอาหารขายให้กับลูกค้า

ขณะที่นายจักรกฤช หงส์ศาลา อายุ 30 ปี ชาวบ้านคนแรกที่พบจระเข้ ขณะลงมาหากุ้งในหนองน้ำ กล่าวว่า ยังไม่ลงไปหากุ้ง จะกล้าลงน้ำถ้ามีการจับจระเข้ได้แล้ว 

ชาวบ้านผวาไม่กล้างมกุ้ง-วอนจับออก

ด้านนายธีรพงษ์ ไกรนารา ประมงจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จากการพูดคุยกับชาวบ้าน นักท่องเที่ยวที่ตกเบ็ดธรรมดาในวันเสาร์ อาทิตย์  คนขายอาหารที่อยู่รอบๆหนองน้ำ ระบุว่าจระเข้อยู่มานานแล้ว แต่จะนานแค่ไหนตอบไม่ได้ แต่จระเข้ใช้ชีวิตในพื้นที่นี้สามารถออกลูกสืบพันธุ์ วางไข่ได้ เพราะชาวบ้านที่มาจับปลา เคยเจอตัว และที่ติดตาข่าย จับได้บ้าง  

 

นายวุฒิภัทร กิมิบัติ อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่มีอาชีพจับกุ้ง  กล่าวว่า เคยเจอจระเข้หนักขนาดใหญ่คาดว่าตัวหนึ่งน่าจะมีน้ำหนัก 100–200 กิโลกรัม ซึ่งยังไม่รู้สึกกลัว จนกระทั่งมาเจอตัวล่าสุดนี้ค่อนข้างใหญ่ มาก ตอนนี้พวกที่มีอาชีพหาปลา กุ้ง ไม่มีใครกล้ามาลงน้ำ

อยากให้ทางการมาจับ เพราะไม่รู้ว่ามีหลายตัวมาจากที่ไหน เพราะเคยเจอทั้งตัวใหญ่และเห็นลูกมีอยู่ 4-5 ตัว วิ่งลงน้ำไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง