ทีพีแอลเตรียมใช้ "โกลไลน์" ในไทยพรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

กีฬา
6 ส.ค. 58
16:04
242
Logo Thai PBS
ทีพีแอลเตรียมใช้ "โกลไลน์" ในไทยพรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกต้องการพัฒนาการแข่งขันโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกให้ดูสนุก เร้าใจมากขึ้นตามสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีการใช้เทคโนโลยีโกลไลน์มาใช้ในลีกของไทย

นายองอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่าไทยพรีเมียร์ลีกเตรียมนำเทคโนโลยีโกลไลน์ (Goal line) มาใช้โดยเร็วที่สุดเหมือนกับในพรีเมียร์ลีกที่ใช้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นความต้องการพัฒนาลีกให้สนุก มีความยุติธรรมมากขึ้น ภายหลัง 8 ปี ที่ผ่านมา การพัฒนาแบบก้าวกระโดดของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกใน 8 ปีที่มีการเปลี่ยนมาเป็นลีกอาชีพอย่างเต็มตัว ได้รับความสนใจคนดูในสนาม ชมถ่ายทอดสดเพิ่มมากขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์

"จุดอ่อนเรื่องลูกข้ามเส้น ไม่ข้ามเส้นประตู จะใช้โกลไลน์มาทำในปีหน้า คาดว่าจะทำให้ได้" นายองอาจกล่าว

นอกจากเทคโนโลยีโกลไลน์แล้ว จะมีเสื้อวัดความสามารถของนักเตะที่ฟีฟ่าจะให้กับลีกของไทย ซึ่งจะสามารถนำมาใช้ดูความสามารถของนักเตะแต่ละคน รวมทั้งการพัฒนาเพิ่มบุคลากรผู้ตัดสินในระยะยาวบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะเร่งทำเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเกมดูสนุกตอบสนองความต้องการของแฟนบอลกับสโมสรที่เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาลีก ส่วนการปรับปรุงผู้ตัดสินในระยะสั้นอาจจะมีการปรับโครงสร้างของผู้ตัดสินใหม่ ให้ผู้ตัดสินรับเงินเดือนเป็นลูกจ้างของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อเป็นผู้ตัดสินอาชีพเต็มตัว คาดว่าจะนำผู้คัดเลือกผู้ตัดสินจากพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นคนกลางมาทำหน้าที่แทนระบบการจับสลาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง