ศาลฎีกาเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี"ชูวิทย์-เสธ.หิ-เสธ.แอ๊ป"รื้อบาร์เบียร์ ปี 46

อาชญากรรม
13 ส.ค. 58
07:17
230
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี"ชูวิทย์-เสธ.หิ-เสธ.แอ๊ป"รื้อบาร์เบียร์ ปี 46

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาชั้นฎีกาคดีรื้อบาร์เบียร์ ซอยสุขุมวิท 10 เมื่อปี 2546 โดยเลื่อนเป็นวันที่ 15 ต.ค. หลังจำเลยบางคนที่ถูกฟ้องร่วมกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ไม่เดินทางมาศาล

วันนี้ (13 ส.ค.2558) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เดินทางมาฟังคำพิพากษาพร้อมอุปกรณ์ ขันน้ำ สบู่ ยาสีฟัน โดยระบุว่ าไม่ได้ประชดแต่เตรียมความพร้อมหากศาลจะมีคำพิพากษาซึ่งคดีนี้ยืดเยื้อมาแล้วถึง 10 ปี ซึ่งนายชูวิทย์เองก็ยื่นคำร้องให้ศาลมีคำพิพากษาในวันนี้ โดยเมื่อองค์คณะพิพากษาพิจารณาสอบถามพบว่า จำเลยบางคนไม่ได้เดินทางมาศาลตามนัด จึงเลื่อนอ่านคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 15 ต.ค. เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 26 มกราคม พ.ศ 2546 โดยกลุ่มชายฉกรรจ์หลายร้อยคนแต่กายชุดซาฟารี พร้อมรถแบคโฮ เข้าทำลายรื้อบาร์เบียร์และร้านค้าในซอยสุขุมวิท 10 บนเนื้อที่ 10 ไร่ เสียหายทั้งหมด 60 ร้าน

ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 8 เดือน นายชาญเวทย์ มาลัยบูชา ซึ่งเป็นทนายความที่นำเอกสารการครอบครองที่ดินไปแจ้งความกับตำรวจ ให้ลงบันทึกประจำวันให้คนอื่นเข้าใจว่าการการรื้อถอนทำถูกกฎหมาย ส่วนจำเลยอื่น ๆ ยกฟ้อง

ขณะที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ให้นายชูวิทย์ พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำหน่วนบัญชาการทหารพัฒนา และ พ.ต.ธัญเทพ ธรรมธร มีความผิด ให้จำคุกคนละ 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยอื่น ๆ ยกฟ้องตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง