ถ.พหลโยธิน ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
9 เม.ย. 58
12:19
100
Logo Thai PBS
ถ.พหลโยธิน ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

ประชาชนเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว โดยถนนสายหลักมุ่งหน้าสู่ทุกภูมิภาค เริ่มมีการจราจรหนาแน่น รวมถึงตามสถานีขนส่งด้วย ขณะที่หลายหน่วยงานก็เตรียมพร้อมทั้งการจัดการจราจร และงานฉลองเทศกาลสงกรานต์

 ถนนสายหลักภาคเหนือเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นขึ้น โดยเฉพาะถนนพหลโยธิน บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ สามแยกอุทยานสวรรค์ ถึงสี่แยกพหลโยธิน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ขณะที่ตำรวจจราจรเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกตามจุดตัด เพื่อเร่งระบายรถที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นช่วงค่ำวันนี้

 
เช่นเดียวกับหลายจังหวัดเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และรณรงค์ถนนปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยที่ จ.ลำปาง ได้บูรณาการบุคลากรหลายหน่วยงานตั้งด่านตรวจ จุดสกัด เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วง 7 วันอันตราย
 
ส่วนที่ จ.อุตรดิตถ์ พนักงาน และประชาชนทั่วไป ร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวาระโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา และเป็นการสำรองโลหิต รองรับอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
ขณะที่ชาว จ.พิษณุโลก ร่วมก่อพระเจดีย์ทราย ลานวัดหน้าพระเจดีย์หลวง วัดราชบูรณะ อ.เมือง ภายในงานสงกรานต์วิถีไทยวัดราชบูรณะ และมีพิธีเจริญพุทธมนต์ สรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ แห่ผ้าสามกษัตริย์ห่มพระเจดีย์หลวง และ ร่วมรดน้ำสงกรานต์
 
ประชาชน และคณะสงฆ์วัดเชียงยืน ร่วมงานประเพณีปี๋ใหม่เมือง สรงน้ำพระบรมธาตุเจดีย์วัดเชียงยืน วัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ อายุกว่า 700 ปี และถวายผ้าห่มพระมหาธาตุเจดีย์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแห่งชีวิต ขณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา ประชาชนเริ่มทยอยจองตั๋วรถโดยสารอย่างต่อเนื่อง ขนส่งจังหวัดได้จัดเตรียมเที่ยวรถโดยสาร จากวันละ 200 เที่ยว เป็น 300 เที่ยว
 
ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมอุปกรณ์เตือนระวังรถไฟ บริเวณทางพาดรถไฟ บ้านโนนอุดมพัฒนา ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง ซึ่งเป็นจุดที่ไม่มีเครื่องกั้นรถไฟ สำหรับช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย 9 - 15 เมษายน มีรายงานว่า จ.อุดรธานี มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนแล้ว 1 คน
 
ขณะที่ตำรวจภูธรบางแก้ว จ.สมุทรปราการ ถูกตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ บริเวณริม ถนนบางนา-ตราด ทั้งนี้เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกับประชาชน ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่นเดียวกับ จ.ปราจีนบุรี ตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร และหน่วยบริการทางหลวงทับกวาง ถนนมิตรภาพ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ที่เปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทั้งการแจกหมวกกันน็อคให้กับประชาชน
 
ภาคใต้ที่ จ.กระบี่ สถาบันการอาชีวะศึกษา เปิดศูนย์เช็คสภาพเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์และรถยนต์ให้กับประชาชนฟรีที่จุดตำรวจทางหลวง ถนนเพชรเกษม เพื่อตรวจเช็คสภาพรถให้มีความปลอดภัยระหว่างเดินทาง
 
ขณะที่ จ.นราธิวาส เปิดศูนย์รณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน บริเวณสี่แยกปลักปลา อ.เมือง เช่นเดียวกับ อ.เบตง จ.ยะลา ได้บูรณาการตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลัก และสายรองเขตตัวเมือง เน้นการตรวจระดับแอลกอฮอล์ และหาสารเสพติดในผู้ขับขี่ยานพาหนะ
 
ส่วนเทศบาลนครหาดใหญ่จัดสถานที่เตรียมจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ย่านใจกลางเมือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 11 - 13 เมษายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง