ปธน.อินโดฯประณามเหตุก่อการร้าย-ตำรวจคุมสถานการณ์รุนแรงได้แล้ว

ต่างประเทศ
14 ม.ค. 59
16:48
160
Logo Thai PBS
ปธน.อินโดฯประณามเหตุก่อการร้าย-ตำรวจคุมสถานการณ์รุนแรงได้แล้ว
ตำรวจอินโดนีเซียออกแถลงการณ์ล่าสุด สามารถควบคุมสถานการณ์การก่อการร้ายในกรุงจาการ์ตาเอาไว้ได้แล้ว ขณะที่ผู้นำอินโดนีเซียประณามเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ

วันนี้ (14 ม.ค.2559) นายโจโค วีโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ประณามเหตุก่อการร้ายโจมตีในกรุงจาการ์ตาว่า เป็นการทำลายสันติภาพและความมั่นคง พร้อมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดโดยเร็ว นอกจากนี้ ยังขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอให้อยู่ในความสงบเพราะรัฐบาลควบคุมสถานการณ์ได้

พล.ต.ต.อันตอน ชาร์ลียาน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เหตุโจมตีทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน จำนวนนี้เป็นผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 คน ซึ่งมี 2 คน ที่เป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย ขณะที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้อีก 4 คน

ตำรวจอินโดนีเซียได้ระดมกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้าซารีนาห์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุระเบิด แต่ไม่พบว่ามีระเบิดซุกซ่อนอยู่ ทำให้ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมดแล้ว ล่าสุดยังไม่มีกลุ่มหรือบุคคลใดออกมาอ้างความรับผิดชอบในการก่อเหตุโจมตีกลางกรุงจาการ์ตาในครั้งนี้แต่ก่อนหน้านี้ตำรวจอินโดนีเซีย ระบุว่า กลุ่มไอเอสเคยส่งสัญญาณเตือนเป็นนัยว่าจะก่อเหตุโจมตีในอินโดนีเซียและจะทำให้กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

ส่วนสถานีวิทยุเนเธอร์แลนด์ รายงานว่า มีชาวเนเธอร์แลนด์ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ นายโจฮานเนส อันโตนิอัส มาเรีย ซึ่งทำงานให้กับองค์การสหประชาชาติและอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุสถานการณ์ในขณะนี้ ตำรวจอินโดนีเซียได้ระดมกำลังรักษาความปลอดภัยทั่วเมืองหลวงแล้ว

ล่าสุด สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่าเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตรวม 17 คน ตำรวจเสียชีวิต 5 คน ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 5 คน ประชาชนเสียชีวิต 7 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง