รวบตำรวจอุดรฯ 6 นายจับชาวลาวเรียกค่าไถ่

ภูมิภาค
27 เม.ย. 58
07:16
289
Logo Thai PBS
รวบตำรวจอุดรฯ  6 นายจับชาวลาวเรียกค่าไถ่

ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายจับกุมตำรวจ 6 นาย จากสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี หลังได้รับแจ้งจากชาวลาวว่าถูกเรียกเงินค่าไถ่ 2,000,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวแม่และน้องชายที่ถูกจับข้อหาค้ายาเสพติด แต่เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหายังให้การปฏิเสธ

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นำกำลังตำรวจเข้าจับกุม ร.ต.อ.สุรพัศ เพ็ญศรี รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พร้อมตำรวจอีก 5 นาย เมื่อคืนวานนี้(25 เม.ย.) หลังได้รับแจ้งจากนางพวงมาลี ตันทะแก้ว ชาวลาว ขอให้ช่วยเหลือแม่และน้องชายที่ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาค้ายาเสพติดบริเวณลานจอดรถไปลาว หน้าวัดจันทรสามัคคีใกล้กับด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย

นางพวงมาลีอ้างว่า ตำรวจจังหวัดอุดรธานีบังคับให้นำเงินมาไถ่ถอนแม่และน้องชาย จำนวน 2,000,000 บาท จึงต่อรองเหลือ 300,000 บาท และแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือพร้อมยืนยันว่าครอบครัวไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวตำรวจทั้งหมดพร้อมของกลาง อาวุธปืน กระสุน เงินสด 300,000 บาท ยาบ้าและยาไอซ์ พร้อมรถยนต์ 3 คัน

เบื้องต้นตำรวจทั้ง 6 นาย ให้การปฎิเสธและชี้แจงว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ และได้ลงบันทึกการจับกุมไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนปากคำที่สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองคาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง