“บัญญัติ” แจงไม่ได้รู้ผลวินัจฉัยศาล รธน.ล่วงหน้า

การเมือง
29 พ.ย. 53
10:09
48
Logo Thai PBS
“บัญญัติ” แจงไม่ได้รู้ผลวินัจฉัยศาล รธน.ล่วงหน้า

บัญญัติ บรรทัดฐาน ชี้แจงไม่ได้รู้ผลวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีให้ยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ด้วยมติ 4-2 พร้อมระบุเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์กรณีการใช้เงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ด้วยมติ 4:2 ซึ่งสอดคล้องกับที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ได้คาดการณ์ไว้เมื่อวานนี้ ทำให้ทันทีที่รู้ผลนายบัญญัติต้องออกมาชี้แจงว่าเป็นเพียงการคาดการณ์ และไม่ได้รู้ผลล่วงหน้า ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผลของการคำวินิฉัยของตุลการศาลรัฐธรรมนูญระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์

ขณะที่ พล.ต.อ.วิเชียร์ พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวย้ำถึงแผนการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ โดยเฉพาะตุลาการ และคณะกรรมการการเลือกตั้งนั้นจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหวั่นเกรงว่ากลุ่มที่คัดค้านพรรคประชาธิปัตย์จะมีท่าทีไม่พอใจเกิดขึ้น และหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเดินทางออกจากศาลรัฐธรรมนูญไปบ้านพักเต็มไปด้วยการอารักขาความปลอดภัยจากหน่วยอรินทราชที่ดูแลอย่างรัดกุม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง