ผบช.น. ยันการโอนย้าย “ร.ท.ดวง อยู่บำรุง” เหมาะสม-ถูกต้อง

สังคม
29 ก.ค. 55
07:39
31
Logo Thai PBS
ผบช.น. ยันการโอนย้าย “ร.ท.ดวง อยู่บำรุง” เหมาะสม-ถูกต้อง

“พล.ต.ท.คำรณวิทย์” ผบช.น. ยืนยันการรับโอน “ร.ท.ดวง” บุตรชาย “ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกรัฐมนตรีมาเป็นตำรวจ ได้พิจารณาคุณสมบัติและความเชี่ยวชาญของบุคคลที่จะโอนย้ายว่ามีความเหมาะสมและถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีการรับโอนย้าย ร.ท.ดวง อยู่บำรุง นายทหารสังกัดกองร้อยสารวัตรทหาร กองพันสารวัตรทหาร สารวัตรกรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย มาเป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในตำแหน่งเป็นระดับรองสารวัตร ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมยืนยันว่า การโอนย้าย ถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง ซึ่งที่ผ่านมา มีนายทหารขอโอนย้ายมาเป็นตำรวจ เช่น ปี 2553 มีการโอนย้ายมาเป็นตำรวจ 5 นาย ปี 2554 จำนวน 24 นาย ซึ่งร.ท.ดวง ได้ยื่นขอโอนย้ายพร้อมแนบคุณสมบัติความสามารถและความเชี่ยวชาญด้านการยิงปืน ซึ่งขณะนี้เตรียมพิจารณาส่ง ร.ท.ดวง ไปเป็นผู้อบรมการยิงปืนให้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจที่ โรงเรียนนายตำรวจสามพราน พร้อมยืนยัน หากมีทหารของสามเหล่าทัพต้องการโอนย้ายมาเป็นตำรวจก็สามารถยื่นเรื่องมาให้พิจารณาได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ระเบียบของพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ปี 2547 มาตรา 63 ระบุถึงการโอนย้ายข้าราชการสังกัดอื่นมาเป็นตำรวจว่า การโอนข้าราชการซึ่งไม่ใช่ข้าราชการตำรวจ หรือการโอนพนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ ให้กระทำได้เมื่อเจ้าตัวสมัครใจและสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการจะรับโอนผู้นั้น โดยให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำความตกลง กับผู้มีอำนาจสั่งการบรรจุของส่วนราชการหรือหน่วยงานสังกัดเดิม ส่วนการกำหนดตำแหน่งชั้นยศและอัตราเงินเดือน และการนับเวลาราชการ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฏคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง