ตร.บางเขน จับชาวปากสถานโจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิต

อาชญากรรม
5 ส.ค. 55
02:52
3
Logo Thai PBS
ตร.บางเขน จับชาวปากสถานโจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิต

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลบางเขน จับชาวปากีสถาน 1 คน หลังพบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร ว่าเป็นผู้นำเครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรเอทีเอ็มมาติดไว้ ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ซอยพหลโยธิน 67

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม มีผู้รับมอบอำนาจจากธนาคารกรุงไทย แจ้งว่ามีผู้นำเครื่องสกิมเมอร์และกล้องวงจรปิดขนาดเล็ก มาติดตั้งไว้ที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ปากซอยพหลโยธิน 67 โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่มาทำการลักลอบคัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็คทรอนิกส์ของผู้มาใช้บริการตู้เอทีเอ็ม ซึ่งจากการสืบสวน ติดตามกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบว่า 1 ในผู้ก่อเหตุคือนายโมฮัมหมัด อาดีป ชาวปากีสถาน และจากการตรวจค้นห้องพักย่านคลองตัน พบบัตรเครดิต 32 ใบ ข้อมูลบัตรเครดิตที่ถูกคัดลอกไว้ 77 รายการ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถยนต์ 1 คัน และสิ่งของอื่นๆรวม 54 รายการ

ด้านนายโมฮัมหมัด รับสารภาพกับตำรวจว่า เครื่องสกิมเมอร์เป็นของเพื่อน 3 คน ซึ่งขณะนี้ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว และตัวเองมีหน้าที่เป็นผู้กดเงิน โดยนายโมฮัมหมัด มีประวัติเคยต้องโทษในคดีลักษณะเดียวกัน ที่ประเทศอังกฤษและสเปน มาแล้ว เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ทำเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอม หรือ แปลงบัตรอิเล็คทรอนิกส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง