ตร.ซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันทำเนียบรัฐบาล

อาชญากรรม
4 ก.พ. 54
02:09
26
Logo Thai PBS
ตร.ซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันทำเนียบรัฐบาล

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำพร้อมรับผิดชอบคำสั่งในการปฏิบัติภารกิจดูแลการชุมนุม ขณะที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อรับมือกรณีมีการบุกรุกทำเนียบรัฐบาล

ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 4 กองร้อย จากกองบัญชาการตำรวจภาค 1 ภาค 2 ภาค 7 และตำรวจนครบาลฝึกซ้อมยุทธวิธีการควบคุมฝูงชน กรณีมีผู้ชุมนุมพยายามบุกรุกทำเนียบรัฐบาล โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเจรจาใช้โล่ผลักดัน รวมทั้งกรณีที่การเจรจา และ ผลักดันไม่เป็นผลจะให้ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาในการควบคุมฝูงชนเพื่อไม่ให้มีการบุกรุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงย้ำภารกิจสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการป้องกันไม่ให้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกสถานที่ราชการ หรือ หากมีบางคนพยายามบุกรุกเข้าไปให้ตำรวจเข้าควบคุมตัวด้วยความละมุนละม่อมและหากสถานการณ์มีความจำเป็น ให้ผู้บัญชาการเหตุการณ์ตัดสินใจในการใช้กระบอง กระสุนยาง และแก๊สน้ำตาได้ทันที โดยพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อคำสั่งในการปฏิบัติหน้าที่

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมให้การสนับสนุนในเรื่องของเงินเดือน เงิน เบี้ยเลี้ยง และ สวัสดิการอื่นๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง