"บราซิล" จัดงานเดินแบบแฟชั่นเล็บครั้งแรก

Logo Thai PBS
"บราซิล" จัดงานเดินแบบแฟชั่นเล็บครั้งแรก

การเดินแฟชั่นอาจเป็นการอวดรูปร่าง และหน้าตาของนางแบบ แต่สำหรับแฟชั่นที่จะพาไปดูกันวันนี้ สิ่งสำคัญมีเพียงมือ และปลายนิ้ว เพราะเป็นการเดินแบบแฟชั่นเล็บครั้งแรกของบราซิล

นิ้วเรียวยาว เดินด้วยท่วงท่าสง่างามราวกับนางแบบ อวดเล็บสีแดงสวย เช่นเดียวกับเล็บสีฟ้า ที่โลดแล่นสู่แคทวอล์คพร้อมสเก็ตบอร์ด สองสีที่กำลังมาแรงในหมู่นักแต่งเล็บ ขัดเป็นมันวาวอย่างสวยงาม นำมาเดินแบบใน Brazil's Nails Fashion Week งานแฟชั่นเล็บโดยเฉพาะครั้งแรกของบราซิล

แม้ผลกำไรจะยังตามหลังสหรัฐอเมริกา แต่ปัจจุบันบราซิลกลายเป็นเจ้าของขนาดตลาดแฟชั่นเล็บที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผู้จัดงาน Brazil's Nails Fashion Week คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานมากถึง 5,000 คน และน่าจะทำเงินได้ประมาณ 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 56 ล้านบาท โดยภายในงานมีทั้งการเดินแฟชั่นโชว์ จับกระแสใหม่ๆ ในวงการแฟชั่นเล็บ เปิดตัวสินค้าใหม่ ขณะเดียวกัน เรียกความสนใจให้สาวๆ นักแต่งเล็บได้ทดลองสินค้าล่าสุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

การทำเล็บในบราซิลมีมูลค่าตั้งแต่ 150 - 1,000 ต่อครั้ง และอาจแพงกว่านี้ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของการออกแบบ Alice Meirelles เจ้าของบล็อคแฟชั่นเล็บวัย 25 ปี เล่าถึงกระแสแฟชั่นเล็บในบ้านเกิดว่า สาวชาวบราซิลชอบเปลี่ยนสีเล็บไม่ต่างจากเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งเธอเองซื้อยาทาเล็บบ่อยกว่าชุดใหม่เสียอีก ขณะที่  Malu Silva ช่างทำผมที่มาร่วมงานมองว่าธุรกิจนี้น่าจะอยู่ในกระแสความนิยมไปอีกนาน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง