พายุไต้ฝุ่นไคตั๊กมุ่งหน้าถล่มจีน

ต่างประเทศ
17 ส.ค. 55
02:27
6
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่นไคตั๊กมุ่งหน้าถล่มจีน

มณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีนต้องเตรียมพร้อมรับมือพายุในระดับสูงสุด หลังพายุไต้ฝุ่นไคตั๊กเคลื่อนตัวเข้าใกล้ และทวีความรุนแรง คาดจะพัดเข้าถล่มในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่อิทธิพลของพายุยังทำให้เกิดกระแสลมแรง และฝนตกหนักในเขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง กว่างซี

พายุไต้ฝุ่นไคตั๊ก ทวีความรุนแรงขณะเคลื่อนตัวเข้าใกล้มณฑลกวางตุ้งของจีน โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองซานเจียงไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 600 กิโลเมตร หน่วยงานภัยพิบัติฉุกเฉินท้องถิ่นต้องเพิ่มการเตรียมพร้อมรับมือพายุจากระดับ 2 เป็นระดับ 1 ขณะที่หน่วยงานด้ายสิ่งแวดล้อมทางทะเลต้องเพิ่มระดับการเตือนภัยจากคลื่น และคลื่นพายุซัดฝั่งเป็นระดับสูงสุด

คาดว่าพายุไต้ฝุ่นไคตั๊กจะพัดขึ้นฝั่งระหว่างเมืองไท่ซานกับตำบลซูเวิ่นในช่วงเช้าวันนี้ โดยพายุจะทำให้เกิดคลื่มลมแรงในทะเลมีความสูง 6 - 8 เมตร ขณะที่บริเวณชายฝั่งของมณฑลกวางตุ้งจะมีคลื่นสูง 4 - 6 เมตร

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไคตั๊ก ยังทำให้เกิดกระแสลมแรง และฝนตกหนักในเมืองหยู่หลินในเขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง กว่างซี ทำให้ต้นไม้ และป้ายโฆษณาหักโค่น สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าพายุไต้ฝุ่นไคตั๊กจะเคลื่อนตัวเข้าสู่เขตปกครองตนเองกว่างซี หลังอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้าง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง