ตร.ตั้งด่านคุมเข้มกันเหตุรุนแรงช่วงวันฮารีรายอ

ภูมิภาค
19 ส.ค. 55
07:51
21
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งด่านคุมเข้มกันเหตุรุนแรงช่วงวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมละหมาดตามมัสยิด เนื่องในโอกาสวันตรุษอีดิลฟิตรี ขณะที่ตำรวจจังหวัดสงขลา ตั้งด่านตรวจสกัดป้องกันเหตุรุนแรงในช่วงวันฮารีรายอ อีดิลฟิตรี

ชาวไทยมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมละหมาดตามมัสยิด เนื่องในโอกาสวันตรุษอีดิลฟิตรี โดยที่จังหวัดยะลา หลายครอบครัวจัดเตรียมอาหารเพื่อต้อนรับเพื่อน และ ญาติ ที่มาเยี่ยมเยียนม่ ทำให้วันเทศกาลฮารีรายอในหลายจังหวัดมีบรรยากาศที่คึกคัก

ขณะที่พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้กำชับให้เพิ่มความระมัดระวังเหตุรุนแรงอย่างเข้มงวด โดยตั้งจุดตรวจสกัดเส้นทางเข้าสู่อำเภอหาดใหญ่ทุกจุด พร้อมวางกำลังลาดตระเวน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวที่มาเลเซีย เดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ หลังการถือศีลอด

ทั้งนี้ วันฮารีรายอ อีดิลฟิตรี เป็นการเฉลิมฉลองของชาวมุสลิม หลังการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งชาวมุสลิมจะปฎิบัติศาสนกิจ โดยร่วมกันละหมาดที่มัสยิด โดยจะมีการแสดงความยินดีและขออภัยต่อกัน ในสิ่งที่ได้ล่วงละเมิด ทั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม รวมทั้ง จะมีการจ่ายซะกาตฟิตเราะห์ หรือ การบริจาคทานให้กับเด็ก คนชรา หรือผู้ยากไร้ ซึ่งวันนี้ชาวมุสลิมทั้ง ชาย และหญิงจะสวมใส่เสื้อผ้าชุดใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง