ครม.เห็นชอบต่ออายุลดภาษีน้ำมันดีเซลอีก 1 เดือน-ปรับเพิ่มภาษีเหล้า-บุหรี่

การเมือง
21 ส.ค. 55
12:06
10
Logo Thai PBS
ครม.เห็นชอบต่ออายุลดภาษีน้ำมันดีเซลอีก 1 เดือน-ปรับเพิ่มภาษีเหล้า-บุหรี่

ที่ประชุมครม.มีมติเห็นต่ออายุมาตรการลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปอีก 1 เดือนเป็นวันที่ 30 ก.ย. 2555

ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบตามที่ กระทรวงการคลังเสนอต่ออายุมาตรการลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 ส.ค.นี้ เป็นวันที่ 30 ก.ย. 2555 และเห็นชอบปรับขึ้น ภาษีสรรพสามิตสุราผสม-สุรานอก และบุหรี่ 6-8 บ.ต่อซอง และปรับเพิ่มจำนวนวันหยุดพักผ่อนประจำปีสำหรับพนักงานของโรงงานยาสูบ (รยส.) ที่ทำงานตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป จาก 10 วันทำงาน เป็น 13 วันทำงาน

พร้อมแต่งตั้งนางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายในให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์แทนนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ที่จะเกษียรอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2555 ส่วนข่าวจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี จากเลขาธิการ สมช.นั้น พล.ต.อ.วิเชียร บอกว่า เป็นเพียงแค่ข่าวลือ

นอกจากนี้มีการรับทราบรายงานจาก กบอ. ว่า สัปดาห์หน้า จะมีการกักเก็บน้ำในเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์เพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันน้ำแล้ง และจะพร่องน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ์ เพราะมีน้ำมากเกินกำหนด ประกอบกับมรสุมด้านฝั่งตะวันตกมีกำลังแรงมากขึ้น อาจส่งผลต่อระดับน้ำได้ พร้อมเห็นชอบงบฯ 263.79 ล้านบาท ดำเนินการซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ให้แล้วเสร็จ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง