ตร.เร่งสอบสวนคดียิงลูกชาย ส.ส.อุทัยธานี

อาชญากรรม
21 ส.ค. 55
12:32
15
Logo Thai PBS
ตร.เร่งสอบสวนคดียิงลูกชาย ส.ส.อุทัยธานี

คดียิงบุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี เสียชีวิตระหว่างเดินทางไปพักผ่อนพร้อมครอบครัวที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาเมื่อคืนนี้ ตำรวจภูธรภาค 3 ได้ตั้งแนวทางการสืบสวนไว้ 2 ประเด็น คือยิงผิดตัวและเหตุซึ่งหน้า

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภาค 3 ลงพื้นที่เก็บหลักฐานและตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงรถยนต์ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา อย่างละเอียดอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุรถยนต์มิตซูบิชิ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับประกบยิงระหว่างเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายของนายชาดา ซึ่งเป็นคนขับถูกยิงบาดเจ็บ ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ภานุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เรียกประชุมชุดสอบสวน พร้อมตั้งแนวทางการสอบสวนไว้ 2 ประเด็น คือยิงผิดตัว เนื่องจากรถยนต์คันที่เกิดเหตุเป็นรถของนายชาดา ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับบุตรชายเพื่อไปซื้อของ แต่มีการสับเปลี่ยนรถระหว่างทาง และอีกประเด็นคือเหตุความไม่พอใจระหว่างผู้ใช้รถด้วยกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งนั่งอยู่ในรถคันดังกล่าว ทั้งหมด 5 คน

เบื้องต้นเข้าให้ปากคำแล้ว 2 คน ส่วนที่เหลือคาดว่าจะเข้าให้ปากคำ หลังเสร็จงานศพของนายฟารุต ขณะที่ประเด็นความขัดแย้งส่วนตัวของนายชาดา ได้ประสานให้ตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมตรวจสอบ

ส่วนศพของนายฟารุต ถูกนำมาประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่บ้านในจังหวัดอุทัยธานี ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีบุคคลสำคัญในแวดวงข้าราชการ และนักการเมืองท้องถิ่นมาร่วมงานจำนวนมาก ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง