เจ้าของ หจก.อำนาจเจริญกรุ๊ป-ชวลิตอุบล มอบตัวดีเอสไอ กรณีฮั้วประมูลขุดสระน้ำ 30 ล้านบาท

สังคม
23 ส.ค. 55
14:29
95
Logo Thai PBS
เจ้าของ หจก.อำนาจเจริญกรุ๊ป-ชวลิตอุบล มอบตัวดีเอสไอ  กรณีฮั้วประมูลขุดสระน้ำ 30 ล้านบาท

กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับคดีการทุจริตในการจัดซื้อครุภัณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ภายใต้โครงการแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 ไทยเข็มแข็ง วงเงิน 5,300 ล้านบาทเป็นคดีพิเศษแล้ว พบมีนักการเมืองบางคนน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

นายฐิติวัจน์ ตั้งตระกูลวงศ์ เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดเจริญกรุ๊ป และห้างหุ้นส่วนจำกัดชวลิตอุบล ซึ่งเป็นน้องชายนายศักดิ์ชัย ตั้งตระกูลวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจ.อำนาจเจริญ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น ในคดีฮั้วประมูลโครงการจ้างเหมาขุดสระน้ำขนาดเล็ก และการจ้างเหมาขุดร่องน้ำรอบแปลงนามูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

นายภาสกร เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการคดีพิเศษ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบห้างหุ้นส่วนจำกัดทั้ง 2 แห่ง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา และพบข้อมูลการฮั้วประมูลโครงการขุดสระน้ำขนาดเล็กในไร่นาและจ้างเหมาขุดร่องน้ำรอบแปลงนา ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพเชิงการค้าจ.อำนาเจริญ รวม 2 โครงการ

จากการสอบสวนพบว่า นายฐิติวัจน์ กับพวกได้ขัดขวางและใช้กำลังประทุษร้ายขุ่มขู่ ทำร้ายร่างกายผู้รับเหมารายอื่นไม่ให้ผู้เสนอราคารายอื่นยื่นซองประกวดราคา เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2554 ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน จับและเข้ามอบตัวแล้ว 4 คน แต่นายฐิติวัจน์ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง