ผลจับสลากฟุตซอลโลก ทีมไทยอยู่สายค่อนข้างหนัก

กีฬา
24 ส.ค. 55
12:55
5
Logo Thai PBS
ผลจับสลากฟุตซอลโลก ทีมไทยอยู่สายค่อนข้างหนัก

การจับสลากฟุตซอลโลก ทีมไทยอยู่ในสายที่ค่อนข้างหนัก แต่ยังต้องการเก็บแต้มจากคอสตาริก้า และยูเครน ขณะที่การจับสลากฟุตซอลโลกเกิดความผิดพลาดจนต้องจับสลากใหม่

งานจับสลากฟุตซอลโลกมีบุคคลสำคัญในวงการฟุตซอลไทย และนานาชาติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ก่อนจะเริ่มพิธีจับสลากได้มีการเปิดตัวเพลงประจำการแข่งขันที่ชื่อว่าพลังใจพลังจิต heart and soul โดยวง slot machine และได้มีการเปิดตัวถ้วยแชมป์ฟุตซอลโลกที่ผลิตโดยบริษัทชั้นนำในประเทศอังกฤษ

สำหรับการจับสลากได้แบ่งออกเป็น 4 โถ ตามทวีป แต่กลับมีความผิดพลาดเพราะมีทีมจากอเมริกาใต้อยู่ร่วมสายเดียวกันในกลุ่มซี คือ บราซิล กับโคลอมเบีย ทำให้ต้องจับสลากใหม่ในสาย ซี ดี อี และเอฟ โดยสายซี ทีมที่จะมาแทนโคลอมเบียคือ ลิเบียที่อยู่ร่วมสายกับ บราซิล ญี่ปุ่น โปรตุเกส

ขณะที่สายเอ ทีมไทยอยู่สายเดียวกับ คอสตาริก้า ยูเครน ปารากวัย ซึ่งนายถิระชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอล กล่าวว่า ยังหวังเข้ารอบ 2 โดยเก็บแต้มจากคอสตาริก้า กับยูเครน

นัดแรกไทยจะพบกับคอสตาริก้าในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเอ ที่จะเตะก่อนทีมไทย ระหว่างยูเครน กับปารากวัย โดยในสายเอจะได้แข่งที่สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า หนองจอก หากสามารถสร้างได้เสร็จทัน

ส่วนการเตรียมทีมของไทยหลังจากกลับมาจากการเก็บตัวที่ยุโรปจะอุ่นเครื่องกับอียิปต์ และอีก 1 เกมต้องยกเลิกเพราะเป็นทีมร่วมสายกับไทยคือ คอสตาริก้า แต่เตรียมหาทีมจากอเมริกาใต้มาแทน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง