ฝรั่งเศสสั่งฟื้นคดี ยัสเซอร์ อาราฟัตอีกครั้ง

ต่างประเทศ
29 ส.ค. 55
11:34
30
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสสั่งฟื้นคดี ยัสเซอร์ อาราฟัตอีกครั้ง

อัยการฝรั่งเศสฟื้นคดีการเสียชีวิตของนายยัสเซอร์ อาราฟัต อดีตผู้นำปาเลสไตน์ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง หลังจากญาติตั้งข้อสงสัยว่ามีความเป็นไปได้ที่นายอาราฟัตอาจถูกลอบสังหารด้วยการวางยาพิษ

อัยการฝรั่งเศสฟื้นคดีการเสียชีวิตของนายยัสเซอร์ อาราฟัต อดีตผู้นำปาเลสไตน์ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง ภายหลังนางซูฮา ภรรยาหม้ายของนายยัสเซอร์ อาราฟัต พร้อมด้วยบุตรสาวได้ยื่นเรื่องต่อศาลในกรุงปารีสเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของนายอาราฟัตเมื่อปี 2547 ว่าอาจจะเสียชีวิตเพราะถูกวางยา หลังจากสถานีโทรทัศน์อัลจาซีร่าได้นำเสนอข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนพบว่าข้าวของเครื่องใช้ของนายอาราฟัตในวันที่เสียชีวิตมีการปนเปื้อนของสารพลูโตเนี่ยมในปริมาณสูง

โดยนางซูฮาต้องการให้ขุดร่างของนายอาราฟัตขึ้นมาตรวจพิสูจน์หาสารพลูโตเนี่ยม ซึ่งเธอได้ติดต่อไปยังห้องแล็บของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้ทำหน้าที่นี้ 

ทั้งนี้นายอาราฟัตเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พศ.2547 ซึ่งในครั้งนั้นไม่มีการชันสูตรศพ อาการก่อนที่จะเสียชีวิตคือคลื่นไส้,อาเจียน,ปวดท้อง,ท้องเสียอย่างรุนแรงและเกล็ดเลือดต่ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง