จนท.คาดว่า คนร้ายลอบวางระเบิดรถตร. เพื่อตอบโต้การบุกค้นแกนนำอาร์เคเค 2 วันก่อน

ภูมิภาค
7 ต.ค. 55
12:27
38
Logo Thai PBS
จนท.คาดว่า คนร้ายลอบวางระเบิดรถตร. เพื่อตอบโต้การบุกค้นแกนนำอาร์เคเค 2 วันก่อน

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายที่ลอบวางระเบิดรถยนต์ตำรวจ ขณะนำผู้ต้องหาคดียาเสพติดไปฝากขัง ที่ศาลจ.ยะลา เป็นการตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่ที่บุกตรวจค้นบ้านแกนนำคนสำคัญเมื่อ 2 วันก่อน ขณะเดียวกัน ตำรวจควบคุมตัววัยรุ่น 2 คน ขณะนำวัตถุต้องสงสัย ไปวางไว้ในเขตเทศบาลนครยะลา

นายฮามาดา หะยีดาโอะ ชาวจ.นราธิวาส และนายอับดุลเลาะ บาเห ชาวจ.ปัตตานี ถูกตำรวจภูธรเมืองยะลา ควบคุมตัว หลังพยายามนำกล่องต้องสงสัยบรรจุใส่ ถุงพลาสติกสีดำและสายไฟไปวางไว้ บริเวณปากซอยวิฑูรย์อุทิศ 5 ย่านชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา

ซึ่งก่อนควบคุมตัวชาย 2 คนนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายระเบิดตำรวจภูธรยะลา ใช้ปืนอัดแรงดันน้ำ ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัย และพบว่า เป็นก้อนหินและสายไฟ ตำรวจจึงนำไปสอบสวนขยายผล ว่าเป็นแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบหรือไม่

ส่วนความคืบหน้า เหตุลอบวางระเบิดรถตำรวจ บริเวณบ้านกูเบ ต.ยะลา อ.เมือง ขณะนำผู้ต้องหาคดียาเสพติดไปฝากขังที่ศาลจ.ยะลา เป็นเหตุให้ตำรวจ 2 นาย และผู้ต้องหา 1 คน บาดเจ็บสาหัส เมื่อวานนี้

ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจ.ยะลา เชื่อว่า ผู้ลงมือเป็นกลุ่ม อาร์ เอ เอ ที่ตอบโต้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หลังได้นำกำลังตรวจค้นบ้านนายนูรีซัน มินิ แกนนำคนสำคัญแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค เมื่อ 2 วันก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง