ป.ป.ช.มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนประมูล 3 จีเข้าข่ายฮั้วหรือไม่

เศรษฐกิจ
25 ต.ค. 55
12:39
33
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนประมูล 3 จีเข้าข่ายฮั้วหรือไม่

คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนการจัดประมูลใบอนุญาต 3 จี หลังจากที่มีผู้ร้อง 5 รายยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบในประเด็นฮั้วประมูล ขณะที่ประธาน กสทช.มั่นใจว่า การจัดประมูลเป็นไปอย่างโปร่งใส

ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมของ กสทช. จำนวน 5 คนจัดประมูลใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3 จี โดยมีนายภักดี โพธิศิริ และ นายใจเด็ด พรไชยา รับผิดชอบตามที่มีผู้ยื่นเรื่องขอให้ตรวจสอบรวม 5 ราย ในประเด็นการจัดประมูลที่ไม่เกิดการแข่งขันด้านราคา การกำหนดราคาตั้งต้นประมูลต่ำ และ พฤติกรรมของคณะกรรมการว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายป้องกันการฮั้วประมูลหรือไม่

สำหรับคณะกรรมการโทรคมนาคม กสทช. ทั้ง 5 คน ประกอบด้วย พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม , พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร, นายสุทธิพล ทวีชัยการ , นายประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ และ นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา

วันนี้ ( 25 ต.ค.) คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมทั้ง 5 คน ได้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงการประมูลต่อคณะกรรมาธิการการศึกษา การทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ขณะที่ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช.เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เลขาธิการ กสทช.เดินสายชี้แจงหน่วยตรวจสอบต่าง ๆ แล้ว ซึ่งมั่นใจว่า ได้ดำเนินการถูกต้องแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง