ตัวแทนนักศึกษา และบุคลากรเรียกร้องให้ ศธ.ยุติการเพิกถอนใบอนุญาต ม.อีสาน

ภูมิภาค
6 พ.ย. 55
11:38
66
Logo Thai PBS
ตัวแทนนักศึกษา และบุคลากรเรียกร้องให้ ศธ.ยุติการเพิกถอนใบอนุญาต ม.อีสาน

ตัวแทนนักศึกษา และบุคลากร ม.อีสาน เข้าพบ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อให้ยุติคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาต เนื่องจากส่งผลกระทบกับนักศึกษากว่า 7,000 คน ส่วนบรรยากาศที่มหาวิทยาลัย ยังคงมีนักศึกษาเดินทางเข้ายื่นคำร้องเพื่อขอศึกษาต่อที่เดิม

นักศึกษาระดับปริญญาตรี และปริญญาโท มหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น ยังคงลงทะเบียนคำร้องขอความช่วยเหลือ หลังได้รับผลกระทบจากกรณีกระทรวงศึกษาธิการ สั่งเพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้งมหาวิทยาลัย โดยนักศึกษากว่าร้อยละ 80 ที่เข้ายื่นคำร้อง ต้องการศึกษาต่อที่เดิมจนจบหลักสูตร เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการโอนย้ายสถานศึกษา โดยเฉพาะคณะพยาบาลศาสตร์ ที่ยังไม่มีสถาบันใดรองรับนักศึกษา เพราะส่วนใหญ่ได้เปิดภาคเรียนไปแล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวเรื่องการขอให้ยุติการเพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้งมหาวิทยาลัย ในวันนี้ (6 พ.ย.) มีตัวแทนอาจารย์ และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอีสาน เดินทางเข้าพบ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ เพื่อขอให้ยุติการเพิกถอน เพราะส่งผลกระทบกับนักศึกษาและบุคลากรกว่า 7,000 คน พร้อมเรียกร้องให้คณะกรรมการการอุดมศึกษา ช่วยเหลือนักศึกษาจนกว่าจะสำเร็จจการศึกษา ซึ่งขณะนี้การหารือกันยังไม่แล้วเสร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง