เริ่มแล้ว พิธีเปิดการแข่งขันเรือยาว อ.พิมาย ชิง 5 ถ้วยพระราชทาน

กีฬา
10 พ.ย. 55
07:14
441
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว พิธีเปิดการแข่งขันเรือยาว อ.พิมาย ชิง 5 ถ้วยพระราชทาน

เรือยาวประเพณีสนามพิมาย จ.นครราชสีมาปีนี้ลุ้นการคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ของเจ้าถิ่นเรือเทพสัมฤทธิ์ โดยสนามนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระราชทานถ้วยรางวัลทั้ง 5 ประเภท

พิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานในการแข่งขันเรือยาวประเพณีสนามพิมายบริเวณลำน้ำจักราช จ.นครราชสีมาปีนี้ค่อนข้างแปลกตา เพราะไม่ได้มีการเห่เรือเหมือนที่ปฎิบัติเป็นประเพณีในทุกครั้ง แต่ปีนี้ปรับเปลี่ยนโดยให้คณะดนตรีไทยจาก อ.เสาไห้ขับเสภาประกอบขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานทางเรือ ซึ่งการแข่งขันทั้ง 5 ประเภทนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานถ้วยรางวัลถึง 4 ประเภท รวมถึงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถอีก 1 ประเภท

<"">
<"">

 

เนื่องจากการแข่งขันเรือยาวสนามพิมายทุกปีจะจัดในช่วงเทศกาลเที่ยวพิมายทำให้ผู้ชมจากทั้งในและต่างจังหวัดให้ความสนใจมาชมการแข่งขันเรือยาวไม่น้อย ทำให้มีบรรยากาศคึกคักและมีสีสัน ชาวอำเภอพิมายจึงเชิญชวนให้ผู้ชมติดตามชมการแข่งขันเรือยาวประเพณีในสนามนี้ซึ่งเป็นสนามที่สวยงานและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

<"">
<"">

 

ส่วนเรือที่เข้าร่วมการแข่งขันถือว่ามากกว่าปีที่แล้วโดยประเภทที่น่าจับตานอกเหนือจากเรือยาวรุ่นจิ๋ว 20 ฝีพายที่มีทีมเรือท้องถิ่นให้ความสนใจส่งทีมเข้าแข่งขันมากกว่าทุกประเภทแล้ว ในการแข่งขันเรือยาวรุ่น 55 ฝีพาย ต้องติดตามผลงานของทีมเทพนรสิงห์ 88 จากวัดเสาไห้ซึ่งเป้นแชมปืเก่าปีที่แล้ว และทีมเรือเทพสัมฤทธิ์ เรือเจ้าถิ่นในประเภท 30 ฝีพายที่ครองแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน โดยวันพรุ่งนี้(11 พ.ย.)ไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดให้ชมในเวลา 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง