กองทัพกำชับกำลังพลวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง

การเมือง
26 พ.ค. 54
11:26
4
Logo Thai PBS
กองทัพกำชับกำลังพลวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง

กองทัพกำชับกำลังพลวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง พร้อมเตรียมประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้กำลังพล และ ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งโดยพร้อมเพรียงกัน

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการประชุมสภากลาโหมในวันนี้ว่า ที่ประชุมได้เน้นย้ำ และกำชับให้กำลังพลในกองทัพวางตัวให้เหมาะสม เป็นกลางอย่างเคร่งครัดไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเป็นพิเศษ และรณรงค์ให้กำลังพลออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งโดยพร้อมเพรียงกัน ส่วนกำลังพลตามแนวชายแดนจะมีการหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เพื่อให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าก่อน

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานขอความร่วมมือจาก กกต. ซึ่งกองทัพพร้อมจะสนับสนุน ส่วนกรณีที่พบว่ามีทหารคอยเดินตามนักการเมืองในเวลาหาเสียงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะต้องดูว่าเป็นทหารหน่วยใด และจะให้ผู้บังคับบัญชาหน่วยงานต้นสังกัดไปตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมาย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวด้วยว่า หลังการเลือกตั้งต้องการให้บ้านเมืองมีความสงบ และจะไม่ขอร้องกลุ่มการเมืองใดให้ยุติการเคลื่อนไหวเพื่อให้เข้าสู่การเลือกตั้ง เนื่องจากถือว่าเป็นหน้าที่ที่แต่ละฝ่ายต้องรับทราบ และปฏิบัติเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง