ส.ส.เพื่อไทยยื่นดีเอสไอตรวจสอบ "ฮั้วประมูล" สนามบางกอกฟุตซอล

กีฬา
3 ธ.ค. 55
06:40
44
Logo Thai PBS
ส.ส.เพื่อไทยยื่นดีเอสไอตรวจสอบ "ฮั้วประมูล" สนามบางกอกฟุตซอล

ส.ส.พรรคเพื่อไทยยื่นหนังสือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อตรวจสอบการฮั้วประมูลก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยคาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือนในการตรวจสอบมูลความผิด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องตรวจสอบการฮั้วประมูล จัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งเป็นอำนาจโดยตรงของ DSI กับ พ.ต.ท.อนุรักษ์ โรจนนิรันทร์กิจ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 หลังจากมีข้อมูล บทสัมภาษณ์ ภาพถ่าย ที่ส่อว่าจะมีการฮั้วประมูลของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเกิดขึ้นเนื่องจากผู้ที่ประมูลการก่อสร้างมูลค่า 1239 ล้านบาท เป็นเพียงบริษัทเล็กๆ โดยการยื่นเรื่องถึง DSI ให้มีการตรวจสอบ 5 ประเด็น ทั้งการเปลี่ยนแบบก่อสร้าง การหาผู้รับเหมาด้วยวิธีเร่งด่วน การใช้เจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ของกรุงเทพมหานครมาช่วยบริษัทเอกชนก่อสร้าง

ก่อนหน้านี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมั่นใจว่าสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า จะสร้างเสร็จภายในเวลา 10 เดือน แต่สุดท้ายไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของฟีฟ่า จึงต้องยกเลิกใช้สนามแห่งนี้ในการแข่งขันฟุตซอลโลก ขั้นตอนของ DSI หลังจากรับเรื่องร้องเรียนกรณีตรวจสอบการฮั้วประมูลก่อสร้างของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะใช้เวลาในการตรวจสอบ 1 เดือนถ้าหากพบว่ามีมูลความผิดจะส่งฟ้องทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง