นักศึกษา ม.อีสาน ร้องศาลคุ้มครอง

ภูมิภาค
1 มิ.ย. 54
01:39
91
Logo Thai PBS
นักศึกษา ม.อีสาน ร้องศาลคุ้มครอง

นักศึกษามหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองขอนแก่น เพื่อขอให้ศาลพิจารณายกเลิกคำสั่งของกระทรวงศึกษาธิการ และคุรุสภาที่ประกาศยกเลิกใบรับรองผลสำเร็จการศึกษา รวมทั้งเพิกถอนวุฒิ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู ของนักศึกษาจำนวน 2,700 คน

ตัวแทนนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครู หรือ ป.บัณฑิต มหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น เข้ายื่นคำร้องต่อศาลปกครองขอนแก่น เพื่อขอให้ศาลพิจารณายกเลิกคำสั่งของกระทรวงศึกษาธิการและคุรุสภา ที่ประกาศยกเลิกใบรับรองผลสำเร็จการศึกษา รวมทั้งเพิกถอน ป.บัณฑิต วิชาชีพครูของนักศึกษามหาวิทยาลัยอีสาน ในปีการศึกษา 2553 รวมกว่า 2,700 คน เนื่องจากนักศึกษาส่วนใหญ่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ตัวแทนนักศึกษาคนหนึ่ง กล่าวว่า ในปัจจุบันทางคณะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัยชุดใหม่ยังไม่เร่งตรวจสอบและเยียวยานักศึกษาที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งไม่มีความชัดเจนในการจัดการเรียนการสอนตามปกติให้กับนักศึกษาที่อยู่ระหว่างการศึกษาวุฒิ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู ทั้งระดับปริญญาตรีและโท ทำให้หลายคนเกิดอาการเครียด

เบื้องต้นศาลปกครองขอนแก่นได้รับคำร้องในการพิจารณาพร้อมทั้งแนะนำให้นักศึกษานำเอกสารที่ถูกต้องตามระเบียบมาเสนอเพิ่ม เพื่อที่ศาลจะนำไปใช้พิจารณาไต่สวน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง