ตำรวจคาดหลังปีใหม่ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม คดียิง "พีระ

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 55
03:11
31
Logo Thai PBS
ตำรวจคาดหลังปีใหม่ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม คดียิง "พีระ

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ขอเลื่อนการให้ปากคำ ในฐานะพยานคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ไปเป็นวันที่ 11 มกราคม 2556 ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 คาดว่าจะขอนุญาตศาลออกหมายจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติมได้หลังเทศกาลปีใหม่

ก่อนหน้านี้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว 4 คน ล่าสุดนายกิตติ ชูช่วย น้องชายของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ใช้จ้างวานฆ่านายพีระ และได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ซึ่ง พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยันว่า จากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ คาดว่าหลังเทศกาลปีใหม่จะมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้

เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ส่งทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำ ต่อพนักงานสอบสวน ที่เรียกสอบในฐานะพยาน คดีการเสียชีวิตของนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครนครสงขลา โดยขอเลื่อนให้ปากคำไปเป็นวันที่ 11 มกราคม 2556 โดยอ้างว่าติดภารกิจเตรียมความพร้อมพิธีวางศิลาฤกษ์ โครงการศูนย์ประสานงานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และโครงการกระเช้าลอยฟ้า วันที่ 28 ธันวาคมนี้

คดียิง นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครนครสงขลา ตำรวจมุ่งประเด็นความขัดแย้ง เรื่องการคัดค้านโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เนื่องจากนายพีระ คัดค้านโครงการนี้

โดยโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าของ อบจ.สงขลา มีคำสั่งศาลปกครอง คุ้มครองชั่วคราวและให้ระงับการดำเนินการก่อสร้างไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม จะมีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลดังกล่าว ซึ่งทนายความของนายอุทิศ ยังอยู่ระหว่างการเร่งรัดรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องให้ได้ใน 1-2 วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง