"มาร์ค-แกนนำปชป."ลุยถิ่นเหนือ ยกพลนอนค้างวัดหนองเงือก ลำพูน ระดมตร.พะเยากว่า 100 นาย อารักขาลงพื้นที่หาเสียง

การเมือง
1 มิ.ย. 54
14:23
30
Logo Thai PBS
"มาร์ค-แกนนำปชป."ลุยถิ่นเหนือ ยกพลนอนค้างวัดหนองเงือก ลำพูน ระดมตร.พะเยากว่า 100 นาย อารักขาลงพื้นที่หาเสียง

นายกฯ พร้อมแกนนำ ปชป.ลุยพื้นที่ภาคเหนือ ไม่หวั่นแดง ตำรวจกว่า 100 นายระดมอารักขา ตกค่ำนอนวัดที่ลำพูน

  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพะเยาว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน พล.ต.ต. จริน  อินสุวรรณโณ  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พะเยา  ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทุกสถานีตำรวจ 9 แห่งจำนวนกว่า 100 นาย เพื่อเตรียมพร้อมในการดูแลความเรียบร้อย การลงพื้นที่หาเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำและทีมงาน 20 กว่า ที่จะปราศรัยช่วยผู้สมัครจังหวัดพะเยา 3 เขตเลือกตั้ง เขต 1  น.ส.มัลลิกา  บุญมีตระกูล  เขต 2  นายอนุชา  มุสิกะ และเขต 3 นายธนสรร  ธรรมสอน ในเวลา 18.00 -20.30 น. ที่สนามกีฬาด้านหลังเทศบาลเมืองพะเยา

  จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เดินทางต่อไปช่วยนายสมานฉันท์ ชมภูเทพ ผู้สมัครส.ส. เขต 1 และนายขยัน  วิพรหมชัย ผู้สมัครส.ส.เขต 2 หาเสียงในพื้นที่จ.ลำพูน และจะนอนพักค้างแรม ที่บ้านหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง  โดยมีชาวบ้านได้ตระเตรียมพิธีบายศรีสู่ขวัญ  กับมอบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย จากนั้นเลี้ยงอาหารค่ำ

 รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า กำหนดการหาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือ และกำหนดการพักค้างคืนที่วัดหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยนอนที่กุฎิ 60 ปี พระราชจริยาภรณ์ ถือเป็นการพักนอกสถานที่ครั้งแรก ซึ่งจะเดินทางมาถึงที่หมายเวลา 22.00 น.  ทั้งนี้ ชาวบ้านบ้านหนองเงือก ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ทำความสะอาดทั้งภายในพระวิหารวัดที่จะใช้เป็นสถานที่ สำหรับทำพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับ ลานวัด  หอกลอง และโรงครัว สำหรับประกอบอาหารเลี้ยงต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรี พร้อมจัดเตรียมทำความสะอาดห้องพักภายในกุฎิ จำนวน 2 ห้อง ซึ่งเป็นเตียงเดี่ยว 1 ห้อง และเตียงคู่ 1 ห้อง มีห้องน้ำ ห้องครัว ชุดรับแขก มุมนั่งเล่น ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวตั้งอยู่ด้านหลังพระวิหารวัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกเครื่องแบบ คอยตรวจตราดูแลความเรียบร้อยทั่วบริเวณวัด

 จากนั้นในเช้าวันรุ่งขึ้น 2 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์ จะมาร่วมทำบุญตักบาตรกับชาวบ้าน รับประทานอาหารเช้า เมนูเป็นข้าวต้มทรงเครื่อง  ในช่วงสาย เดินทางต่อไปลงพื้นที่หาเสียงกับชาวบ้านแม่อาว ต.นครเจดีย อ.ป่าซาง และอำเภอใกล้เคียง เพื่อทำพิธีมอบโฉนดที่ดินชุมชน ถัดจากนั้น เดินทางต่อไปยังจ.เชียงใหม่
 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง