ตร.ชี้ยิงหัวคะแนนใน จ.เชียงราย มาจากเรื่องส่วนตัว

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 54
02:37
14
Logo Thai PBS
ตร.ชี้ยิงหัวคะแนนใน จ.เชียงราย มาจากเรื่องส่วนตัว

ตำรวจ ยืนยันว่า สาเหตุการสังหารผู้ใหญ่บ้านห้วยส้าน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย น่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวมากกว่าการเมือง ซึ่งตำรวจทราบตัวคนร้ายแล้ว ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตเร่งให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ญาติได้นำศพนายมงคล วีระวัฒน์พงษ์ศธร ผู้ใหญ่บ้านห้วยส้าน หมู่ 8 ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย และเป็นหัวคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.พรรคหนึ่ง ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในหมู่บ้านห้วยส้าน เนื่องจากถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ โดยญาติ ระบุว่า ไม่รู้สาเหตุของการสังหารเพราะที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตไม่เคยขัดแย้งกับใคร ทั้งเรื่องส่วนตัวและประเด็นการเมือง

พ.ต.อ.พศวีร์ โชติเทียนชัยวัต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่จัน ยืนยันว่า คดีนี้ไม่น่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง เนื่องจากไม่มีปัจจัยรุนแรงจนถึงขั้นทำให้ต้องมีการลอบสังหารหัวคะแนน เบื้องต้นทราบตัวคนร้ายแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตถูกลอบยิงมาแล้วเมื่อกันยายนปีที่แล้ว สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แต่เป็นการยิงผิดตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับคนร้าย สอดคล้องกับความเห็นของนายพงษ์พันธ์ ริ้วทองทวี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย ที่ระบุว่า คดีนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจมากว่า เพราะในพื้นที่ไม่มีการแข่งขันรุนแรงจากพรรคการเมืองสองพรรคใหญ่

ส่วนคดีคนร้ายยิงนายนิมิตร แก้วกำพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง อำเภอเมืองพิจิตร หัวคะแนนนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาเสียชีวิตเมื่อที่ 28 พ.ค.จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับคนร้ายได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง