ภาคเอกชนทุ่ม 50,000 ล้านบาทสร้างเพลินจิตซิตี้

เศรษฐกิจ
6 มิ.ย. 54
09:28
12
Logo Thai PBS
ภาคเอกชนทุ่ม 50,000 ล้านบาทสร้างเพลินจิตซิตี้

ผู้ประกอบการภาคเอกชนรายใหญ่ลงทุนกว่า 50,000 ล้านบาทพัฒนาพื้นที่ย่าน ถ.เพลินจิต-วิทยุ เพื่อเป็นแหล่งเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน และรองรับการเปิดตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ขณะที่กรมธนารักษ์รายงานราคาประเมินที่ดินล่าสุดย่านนี้สูงถึงตารางวาละ 700,000 บาท

นายชาติ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ โครงการเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการธุรกิจภาคเอกชนย่านถนนเพลินจิต-วิทยุลงทุนกว่า 50,000 ล้านบาทพัฒนาศักยภาพถนนในย่านนี้ ภายใต้ชื่อ "เพลินจิตซิตี้" เพื่อเป็นแหล่งเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน และสอดรับการเปิดตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558 ซึ่งจะสร้างมูลค่าเม็ดเงินให้กับประเทศอย่างมากในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยรายได้จะมาจากนักลงทุน นักท่องเที่ยว และโครงการอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้แต่ละกลุ่มประกอบด้วยธนาคารพาณิชย์, ศูนย์การค้า, คอนโดมิเนียม, โครงการอาคารอนุรักษ์พลังงานแห่งใหม่ของประเทศ ซึ่งเป็นที่รวมอาคารสำนักงานให้เช่าระดับพรีเมี่ยม และโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวชั้นนำของโลก

นายชาติ กล่าวอีกว่า แม้ว่าพื้นที่ในบริเวณนี้จะเป็นจุดศูนย์กลางการค้าการท่องเที่ยว แต่ไม่วิตกกังวลกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ก่อนหน้านี้ที่ได้มีการชุมนุมทางการเมือง และสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจการค้าย่านราชประสงค์ซึ่งไม่ห่างไกลนัก เพราะเชื่อว่าไม่ว่าพรรคการเมืองใดเข้ามาเป็นรัฐบาล นโยบายทางด้านเศรษฐกิจ และการค้าจะต้องมีการพัฒนาต่อไป

ขณะที่กรมธนารักษ์รายงานราคาประเมินที่ดินล่าสุด ระบุว่าถนนเพลินจิตเป็น 1 ในอีก 2 ทำเลคือ ถนนสีลม และถนนเยาวราช ที่ราคาสูงถึงตารางวาละ 700,000 บาท เนื่องจากติดรถไฟฟ้าบีทีเอส อีกทั้งตั้งในย่านธุรกิจใจกลางเมือง หรือ ย่านซีบีดี ที่มีอาคารสำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า, สถาบันการเงิน, โรงแรม และแหล่งการค้าเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง