นักประดาน้ำยันยังมีน้ำตาลหลงเหลือในเรือล่มที่ จ.อยุธยา

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 54
01:14
23
Logo Thai PBS
นักประดาน้ำยันยังมีน้ำตาลหลงเหลือในเรือล่มที่ จ.อยุธยา

สำหรับการกู้เรือบรรทุกน้ำตาลที่ล่มในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยวานนี้นักประดาน้ำได้ลงสำรวจรอบบริเวณลำเรือ โดยพบว่ายังมีน้ำตาลทรายหลงเหลืออยู่ภายในเรืออีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่กระแสน้ำไหลแรงยังเป็นอุปสรรคในการกู้เรือ

นักประดาน้ำ 6 คน จากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งลงดำสำรวจรอบบริเวณเรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่มในตำบลภูเขาทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อ 7 วันก่อน จากการสำรวจพบว่า อุปสรรคที่สำคัญในการกู้เรือครั้งนี้คือกระแสน้ำไหลแรง และ นักประดาน้ำยังพบน้ำตาลทรายอีกเป็นจำนวนมากอยู่ภายในท้องเรือซึ่งจะเป็นอุปสรรคสำคัญในการกู้เรือ

นักประดาน้ำคนหนึ่ง บอกว่า จะนำข้อมูลในการดำน้ำสำรวจในวานนี้ไปเสนอในที่ประชุมช่วงบ่ายวันนี้ที่มีการบูรณาการระหว่างหลายหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงบริษัทเอกชนที่ให้ความช่วยเหลือ คาดว่าในวันนี้จะสรุปข้อมูลทั้งหมดว่าจะสามารถกู้เรือขึ้นมาได้เมื่อไหร่

ขณะที่ชาวหมู่ 2 ตำบลภูเขาทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับผลกระทบกระแสน้ำกัดเซาะตลิ่งพังเข้าไปกว่า 10 เมตรยังต้องเฝ้าระวังปัญหาตลิ่งพังตลอด 24 ชั่วโมง ถึงแม้หลายหน่วยงานจะเร่งเสริมกระสอบทรายเพื่อชะลอการกัดเซาะ ส่วนกรมเจ้าท่าได้ย้ายเครื่องสูบน้ำที่นำมาติดตั้งก่อนหน้านี้เพื่อความปลอดภัย เพราะระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นและไหลแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง