ตร.ยกเลิกทำแผนระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์ หวั่นผู้ต้องหาถูกรุมประชาทัณฑ์

ภูมิภาค
18 ก.พ. 56
07:13
80
Logo Thai PBS
ตร.ยกเลิกทำแผนระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์ หวั่นผู้ต้องหาถูกรุมประชาทัณฑ์

คดีลอบวางระเบิด โรงแรมลีการ์เด้นส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน และมีกำหนดนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันนี้ ต้องถูกยกเลิก เนื่องจากเกรงว่า จะถูกรุมประชาทัณฑ์

เจ้าหน้าที่ยกเลิกนำตัว นายเจ๊หมะ วานิ และ นายอุเซ็ง โต๊ะโย๊ะ ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดรถยนต์ ชั้นใต้ดินของโรงแรมลีการ์เด้นส์พล่าซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดเกิดเหตุบริเวณชั้นใต้ดิน โรงแรมลีการ์เด้นท์พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่เพราะเกรงถูกรุมประชาทัณฑ์ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อย่านเศรษฐกิจการค้าสำคัญ

สำหรับเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายเจ๊ะหมะ วานิ ได้ในอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ และจับกุม นายอุเซ็ง ยูโซ๊ะ ได้ที่จังหวัดปัตตานี วันที่ 14 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา ในชั้นสอบสวน นายเจ๊ะหมะ รับสารภาพว่า ร่วมกับพวกอีก 3 คน คือ นายเสรี แวมานุ, นายรุสมัน ใบหมะ และนายอุเซ็ง โต๊ะโย๊ะ วางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้น จริง ทั้งนี้ นายเสรี และนายรุสมัน เป็นผู้ขับรถยนต์ประกอบวัตถุระเบิด มาจากอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และรับนายเจ๊ะหมะ ในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

เมื่อมาถึงโรงแรมลีการ์เด้น นายเสรี และนายรุสมัน เป็นผู้นำรถประกอบระเบิด ไปจอดที่ชั้นใต้ดินของโรงแรมฯ ขณะที่นายเจ๊ะหมะ ทำหน้าที่สังเกตุการณ์ข้างโรงแรม หลังก่อเหตุ ทั้งหมดได้ขึ้นรถยนต์กระบะอีกคัน ที่นายอุเซ็ง ยูโซ๊ะ เป็นผู้พาหลบหนี
สำหรับนายเสรี แวมานุ และนายรุสมัน ใบหมะ ผู้ร่วมก่อเหตุ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง