ทบ.แจ้งความ ส.ส.เพื่อไทยข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุด 315

การเมือง
9 มิ.ย. 54
01:03
11
Logo Thai PBS
ทบ.แจ้งความ ส.ส.เพื่อไทยข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุด 315

กองทัพบกแจ้งความดำเนินคดีกับผู้สมัครส.ส. เขต 9 กรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีพฤติการณ์ข่มขู่เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการ 315 ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติให้พรรคเพื่อฟ้าดินปลดป้ายโหวตโน ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรค

นายสมชัย จึงประเสริฐ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แถลงถึงผลประชุมกรณีการติดตั้งป้ายโหวตโน โดย กกต.มีมติ 4 ต่อ 1 ให้ทำหนังสือแจ้งต่อพรรคเพื่อฟ้าดินให้ปลดป้ายข้อความอย่าปล่อยสัตว์เข้าสภาที่ชักชวนให้มีการโหวตโน และ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความผิดทางกฏหมาย ทั้งกฏหมายเลือกตั้งที่จะพิจารณาเสนอให้ใบเหลืองใบแดง หรือ ถึงขั้นยุบพรรคการเมืองที่กระทำผิด และ กฏหมายรักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อ กกต.ให้ตรวจสอบกรณีที่นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส.และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสีที่ร้องให้ดำเนินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรค เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดมาตรา 53 (5) ของระเบียบ กกต. ทำให้ผู้สมัครเสื่อมเสียคะแนนเสียง ซึ่งหากบริสุทธิ์ใจควรจะยื่นก่อนหรือหลังการเลือกตั้ง

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงการที่กองทัพเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 9 พรรคเพื่อไทยในข้อหาขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติด 315 จากกรณีเมื่อวันที่ 23 พ.ค นายไพโรจน์พร้อมพวกมีพฤติการณ์ข่มขู่การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 315 หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศที่นำแบบสำรวจข้อมูลยาเสพติดไปแจกจ่ายในหมู่บ้านทรัพย์เจริญ เขตหนองจอก พร้อมกับมีการพกพาอาวุธปืนซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่า เป็นการไม่ให้เกียรติและขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวขอบคุณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ต้องการเข้าพบ ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติกองทัพ แต่ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการเลือกตั้งจึงไม่เหมาะสมโดยต้องรอให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปก่อน

ส่วนการเตรียมจัดตั้งทบวงความมั่นคงแทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. นั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เป็นการวางแผนในอนาคตเพื่อรองรับภัยคุกคามที่อาจรุนแรงมากขึ้นโดยมีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 5-10 ปี พร้อมยืนยันว่า การตั้งทบวงความมั่นคง ไม่ได้ทำเพื่อสืบทอดอำนาจทหาร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง