กระทรวงพลังงานหารือหน่วยงานเกี่ยวของ สรุปแผนรับมือพม่าหยุดจ่ายก๊าซ วันนี้

สังคม
5 มี.ค. 56
02:10
40
Logo Thai PBS
กระทรวงพลังงานหารือหน่วยงานเกี่ยวของ สรุปแผนรับมือพม่าหยุดจ่ายก๊าซ  วันนี้

วันนี้ (5 มี.ค.)กระทรวงพลังงานจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือ เพื่อสรุปแผนรับมือกับช่วงวิกฤติพลังงาน ที่แหล่งก๊าซยาดานา ในสหภาพพม่าจะหยุดส่งก๊าซฯในวันที่ 5-14 เมษายนนี้

กระทรวงพลังงานเตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อสรุปแผนรับมือกับช่วงวิกฤติพลังงาน โดย นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงกระทรวงพลังงาน ระบุการหารือ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า ทุกฝ่ายเตรียมแผนรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่กระทรวงมหาดไทย โดยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมการเตรียมมาตราการรองรับภาวะวิกฤตด้านพลังงานเมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) โดยมีตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง กรมการปกครอง และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางลดการใช้พลังงานสำหรับภาคประชาชนและภาคอุตสาหกรรม พร้อมเสนอมาตราการประหยัดพลังงานในระยะยาว โดยให้ทุกหน่วยงานร่วมกันลดการใช้พลังงานร้อยละ 10 เพื่อรองรับการปิดซ่อมแท่นขุดเจาะก๊าซที่แหล่งพลังงานยาดานาที่ประเทศพม่า

ทั้งนี้เห็นว่า หน่วยงานหรือผู้แทนที่เกี่ยวข้องควรชี้แจงแก่ภาคประชาชน เพื่อทำความเข้าใจเรื่องการประหยัดพลังงานร่วมกัน รวมถึงชี้แจงช่วงเวลาและพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบ ผ่านสื่อโทรทัศน์ เพื่อให้ประชาชนเกิดความตระหนักในการประหยัดพลังงานและไม่ให้เกิดการตื่นตระหนกกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง