เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งกบดานกลุ่มอาร์เคเคใน จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
27 มี.ค. 56
02:27
34
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งกบดานกลุ่มอาร์เคเคใน จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่ในอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ที่มีการยิงปะทะกันกับกลุ่มผู่ก่อเหตุ เมื่อคืนนี้ จนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เพื่อเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่หลบหนี และคาดว่าได้รับบาดเจ็บ

ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการร่วม จังหวัดนราธิวาส เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ ในหมู่บ้านกูแบปูยู หมู่ 8 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส หลังสืบทราบว่าสมาชิกกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเคที่ร่วมถล่มฐานปฏิบัติการนาวิกโยธิน บ้านยือลอ หมู่ 3 ตำบลบาเระใต้ อำภอบาเจาะ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แฝงตัวกบดานอยู่ในหมู่บ้าน

เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจค้น พบกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 3 - 4 คน วิ่งหลบหนีลงไปในป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังติดตาม จึงเกิดการปะทะกันขึ้นเป็นระยะๆ ประมาณ 5 นาที

เมื่อสิ้นสุดการปะทะ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 48 คือ อาสาสมัครทหารพราน อำรี ดอแม อายุ 34 ปี ถูกยิงที่สะโพก และอาสาสมัครทหารพรานแสงชัย แสงมณี อายุ 29 ปี ถูกยิงขา ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่หลบหนีไปได้ มีรายงานว่าถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ และได้แฝงตัวหลบซ่อนอยู่ในป่า ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังปิดล้อมพื้นที่ไว้ เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง