"นายกฯ" เชื่อ แก้รธน.รายมาตรา ไม่เป็นชนวนสร้างความขัดแย้ง

การเมือง
31 มี.ค. 56
09:55
24
Logo Thai PBS
"นายกฯ" เชื่อ แก้รธน.รายมาตรา ไม่เป็นชนวนสร้างความขัดแย้ง

"นายกรัฐมนตรี" ชี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราเป็นหน้าที่วิปที่จะหารือกัน เชื่อไม่เป็นชนวนสร้างความขัดแย้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่จะเข้าสู่วาระการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (1เม.ย.) ว่า ให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการประสานงาน (วิป) ที่จะหารือกัน ส่วนตัวไม่อยากให้คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นชนวนสร้างความขัดแย้ง เพราะในส่วนของส.ส.เองก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ นายกรัฐมนตรียืนยันถึงเสถียรภาพของรัฐบาลที่ยังคงทำงานต่อไปได้ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวสถานการณ์ทางการเมืองจะร้อนแรงในช่วงเดือนเมษายนนี้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการอนุมัติงบประมาณในการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง ในการประชุมครม.สัญจรครั้งนี้ โดยเฉลี่ยจังหวัดละ 100 ล้านบาท เพื่อให้นำไปพัฒนาพื้นที่ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ประเทศและกลุ่มจังหวัด และอยากเห็นการพัฒนาพื้นที่ภาคกลางตอนกลางด้านการขนส่งและระบบโลจิสติกส์ รวมถึงเรื่องอุตสาหกรรมสีเขียวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านโจมตีพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น รัฐบาลพร้อมให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการ และอยากให้ใช้เวลาในการแปรญัญติอย่างเต็มที่ เนื่องจากอยากให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจที่ตรงกัน พร้อมย้ำว่ารัฐบาลจะดูแลการใช้งบประมาณอย่างโปร่งใส และทุกขั้นตอนการจัดซื้อเป็นไปตามระเบียบสามารถตรวจสอบได้

ขณะที่สถานการณ์การประกาศสงครามระหว่างเกาหลึเหนือ-เกาหลีใต้นั้น นายกรัฐมนตรีไม่อยากเห็นความรุนแรงเกิดขึ้นในภูมิภาค อยากเห็นการเจรจาเป็นไปอย่างสงบ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศดูแลคนไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง