"ราฟาเอล เบนิเตซ" ตั้งเป้าพา"เชลซี"ลุยยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกปีหน้า

กีฬา
2 เม.ย. 56
07:38
56
Logo Thai PBS
"ราฟาเอล เบนิเตซ" ตั้งเป้าพา"เชลซี"ลุยยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกปีหน้า

ราฟาเอล เบนิเตซ ยืนยันเป้าหมายสำคัญของเชลซี คือการจบอันดับ 1 ใน 4 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เพื่อสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกฤดูกาลหน้า แม้ล่าสุด เชลซี จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพ

ฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดรีเพลย์เมื่อวานนี้ (1 เม.ย.2556) กลับมาเล่นที่สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ หลังจากที่เสมอกันในนัดแรก 2-2 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ปรากฎว่า เชลซี ได้ประตูในนาทีที่ 49 จากการยิงของ เดมบ้า บา ทำให้ชนะ แมนยูไนเต็ด ไป 1-0

หลังจบเกม ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเชลซี ยังยืนยันเป้าหมายของทีมคือการจบ 4 อันดับแรกในลีก ซึ่งสำคัญกว่าการลุ้นป้องกันแชมป์เอฟเอคัพ และได้ชมลูกทีมที่เล่นได้ดีกว่าแมนยู จนคว้าชัยชนะได้สำเร็จ

ขณะที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์แสดงความไม่พอใจแนวรับของทีมที่ประกบเดมบ้า บา ไม่ดีพอในเกมนี้ สำหรับแมนยูได้แชมป์เอฟเอคัพครั้งสุดท้ายตั้งแต่ปี 2004 และฤดูกาลนี้เหลือลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเท่านั้น

ขณะที่เชลซีลุ้นแชมป์ยูโรป้าลีก โดยจะพบกับ รูบิน คาซาน กลางสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอคัพ ที่สนามเวมบลีย์ เชลซี จะพบกับ แมนซิตี้ วันที่ 14 เม.ย.2556 โดยทีมใดชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ มิลล์วอลล์ หรือ วีแกน ต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง