จนท.เพิ่มมาตรการ รปภ. หน้าบ้านนัจมุดดิน หลังถูกยิงด้วยระเบิดเอ็ม 79

ภูมิภาค
9 เม.ย. 56
12:35
47
Logo Thai PBS
จนท.เพิ่มมาตรการ รปภ. หน้าบ้านนัจมุดดิน หลังถูกยิงด้วยระเบิดเอ็ม 79

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หน้าบ้านพักที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง หลังถูกผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ต่อเนื่องสองวันติดต่อกัน ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี สั่งปรับแผนแก้ปัญหาพื้นที่ภาคใต้ หลังพบมีการก่อเหตุร้ายรายวัน กับข้าราชระดับสูง และบุคคลสำคัญในพื้นที่

กำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน ถูกส่งไปรักษาความปลอดภัย บริเวณหน้าบ้านพักนายนัจมุดดิน อูมา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.กลุ่มวาดะห์ บนถนนสายระแงะมรรคา ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา(8 เม.ย.) มีผู้ยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านนายนัจมุดดิน เป็นครั้งที่ 2 แต่ระเบิดพลาดเป้าไปตกบริเวณบ้านใกล้เคียง ทำให้นายสุไลมาน สะมะแอ เจ้าของบ้านบาดเจ็บ นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปรักษาความปลอดภัตย ให้กับ ส.ส.ทุกคนที่ได้รับการร้องขอ

ทั้งนี้นายนัจมุดดิน เป็น 1 ใน 9 อดีตส.ส.กลุ่มวาดะห์ ที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษา และเป็นหนึ่งของตัวแทนรัฐบาล ในการเดินทางไปพูดคุยกับแกนนำกลุ่มบีอารเอ็น ที่ประเทศมาเลเซีย

นายกฯสั่งปรับแผนแก้ปัญหาใต้
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมตรี สั่งปรับแผนแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ โดยบูรณาการทุกหน่วยงานร่วมกัน แต่ยังไม่ทราบการปรับแผน เลื่อนพูดคุยสันติภาพ กับตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็น ในวันที่ 29 เมษายนนี้ จากเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เนื่องจากมาเลเซียอยู่ระหว่างการจัดการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง