โรงงานปุ๋ยเคมีในสหรัฐฯ ระเบิด

ต่างประเทศ
18 เม.ย. 56
09:11
196
Logo Thai PBS
โรงงานปุ๋ยเคมีในสหรัฐฯ ระเบิด

โรงงานผลิตปุ๋ยเคมีในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ ระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้อยู่อาศัยในละแวกใกล้เคียง เพราะเกรงว่าอาจเกิดระเบิดได้อีก เนื่องจากภายในโรงงานเก็บสารแอมโมเนียเป็นสารติดไฟง่าย

เกิดเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตปุ๋ยเคมีใกล้กับเมืองวาโก้ รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ เมื่อเวลา ประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 8.00 น. ตามเวลาในไทย สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 60-70 คน และได้รับบาดเจ็บหลายร้อยคน แต่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่โฆษกหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเท็กซัสยังไม่ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต

ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดที่ทำให้เกิดระเบิด แต่คาดว่าสารแอมโมเนีย ที่เก็บไว้ในโรงงานอาจระเบิด และลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และติดไฟได้ง่าย และมีรายงานว่าเพลิงยังคงลุกไหม้ หลังจากเกิดเหตุระเบิด 2 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังกันดับไฟ และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ขณะที่อาคารหลายหลังในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายจากเปลวไฟที่ลุกลาม และโหมไหม้อย่างรุนแรง รวมทั้งสถานอนุบาลผู้สูงอายุ ซึ่งต้องเร่งอพยพผู้ชรากว่าร้อยคนอย่างโกลาหล ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะบางคนใช้เก้าอี้ล้อเลื่อน

นอกจากนี้ ยังมีอาคารอีกหลายหลังที่พังเสียหายจากแรงระเบิด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังหลายคน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้อยู่อาศัยในละแวกใกล้เคียงไปอยู่ที่ศูนย์ฉุกเฉินที่สนามฟุตบอล เพราะเกรงว่าอาจเกิดระเบิดได้อีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง