"บังคลาเทศ" ดำเนินคดีเจ้าของอาคารโรงงานถล่ม

ต่างประเทศ
30 เม.ย. 56
01:47
42
Logo Thai PBS
"บังคลาเทศ" ดำเนินคดีเจ้าของอาคารโรงงานถล่ม

ตำรวจต้องให้การคุ้มกันเจ้าของอาคารโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าที่พังถล่มในบังคลาเทศ ขณะนำตัวมาขึ้นศาล เพราะเกรงชาวบ้านที่โกรธแค้นจะรุมประชาทัณฑ์

นายโมฮัมเหม็ด โซเฮล ราณา เจ้าของอาคารโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าที่พังถล่มในบังคลาเทศ ถูกคุมตัวขึ้นศาลในกรุงธากา และตำรวจต้องคุ้มกันอย่างแน่นหนา โดยให้ใส่เสื้อเกราะกันกระสุน เพราะกลัวว่าประชาชน และญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตที่โกรธแค้นจะรุมประชาทัณฑ์ ท่ามกลางเสียงสาปแช่ง และเรียกร้องให้ลงโทษประหารชีวิต

ตำรวจขอให้ศาลยืดระยะเวลาการควบคุมตัว ก่อนตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ โดยผู้พิพากษาอนุญาตให้ตำรวจควบคุมตัวนายราณา เพื่อสอบปากคำได้อีก 15 วัน ขณะที่มีรายงานว่านายอับดุล คาลีเก้ บิดาของนายราณาถูกจับกุมด้วย เพราะต้องสงสัยว่ามีส่วนช่วยเหลือลูกชายบีบบังคับให้คนงานกลับเข้าทำงานในอาคาร ทั้งๆ ที่เกิดรอยร้าวขนาดใหญ่ที่ตัวอาคาร

ด้านหน่วยกู้ภัยยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตแล้ว หลังไม่มีสัญญานว่าจะพบใครเพิ่มเติม โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 382 คน ขณะที่คนงานสิ่งทอหลายร้อยคนชุมนุมประท้วงตามท้องถนนในเขตนิคมอุตสาหกรรมอาชูเลีย เพราะไม่พอใจสภาพการทำงานในโรงงาน การประท้วงเป็นไปด้วยความรุนแรง มีการจุดไฟเผารถ และโจมตีโรงงาน และตำรวจต้องเข้าควบคุมสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง