"อภิสิทธิ์" ให้ถ้อยคำเพิ่มกรณียื่นถอดถอนนายกฯ

การเมือง
2 พ.ค. 56
04:36
47
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ให้ถ้อยคำเพิ่มกรณียื่นถอดถอนนายกฯ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนาย ให้ปากคำ ป.ป.ช.เพิ่มเติม กรณียื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี โดยระบุเหตุผลว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีการเปิดเผยราคากลางในการจัดซื้อจัดจ้างโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท ซึ่งขัดต่อกฎหมาย ป.ป.ช.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ว่า มาให้ถ้อยคำยืนยันการกระทำความผิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในกรณีที่มีการยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี เพราะได้มีการยื่นคำร้องขอให้ถอดถอนนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 103/7 และมาตรา 103/8

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นการทุจริตการจัดซื้อจัดจ้าง ที่คณะรัฐมนตรีไม่เห็นชอบกับข้อเสนอของ คณะกรรมการ ป.ป.ช. เรื่องการให้หน่วยงานของรัฐดำเนินการจัดทำข้อมูลรายละเอียดจัดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง โดยเฉพาะราคากลาง และการคำนวณราคากลางไว้ในระบบอิเล็กทรอนิกส์

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ยืนยันทุกอย่างชัดเจนว่ามีความจงใจไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย และได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการบริหารงบประมาณ 350,000 ล้านบาท ในการแก้ไขปัญหาน้ำ ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ ทำให้มีปัญหาเรื่องการทุจริต และหลังที่มีการยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีแล้วก็มีความพยายามที่จะออกมติ ครม. ให้เป็นไปตามมติของ ป.ป.ช. ซึ่งทำให้มีปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง