จเรตำรวจฯเสนอผลสอบโพลล์สันติบาลให้ ผบ.ตร.พรุ่งนี้

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 54
12:30
8
Logo Thai PBS
จเรตำรวจฯเสนอผลสอบโพลล์สันติบาลให้ ผบ.ตร.พรุ่งนี้

จเรตำรวจแห่งชาติชี้แจงผลสอบโพลสันติบาลเบื้องต้นยังไม่ชัดถึงที่มาของข้อมูลที่นำเสนอผ่านสื่อสั่งสอบสวนต่อ ก่อนเสนอผลสอบให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาวันพรุ่งนี้

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สัญญาบัตร 10 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่มาของโพลสันติบาล จาก พล.ต.อ. สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกระบุว่าหน้าที่การทำงานของตำรวจสันติบาล เป็นการประเมินผลเขตพื้นที่เฝ้าระวัง การแข่งขัน และ ความรุนแรงระหว่างพรรคการเมืองต่าง ๆ ในพื้นที่ ตรงตามที่ พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิ์วิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลชี้แจง

แต่ข้อมูลที่ถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับผลแพ้ชนะ หรือ แนวโน้มของพรรคการเมืองที่จะได้รับการเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ ไม่ตรงกับข้อมูลที่ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลรายงานมา จึงต้องมีการตรวจสอบที่มาให้ชัดเจนอีกครั้งคาดว่า ภายในวันพรุ่งนี้จะสามารถสรุปผลรายงานให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบได้

ส่วนสถานการณ์การเลือกตั้งทั่วไป พบการทำลายป้ายหาเสียงลดน้อยลงโดยขณะนี้พบมีการทำลายป้ายหาเสียง 1,704 ป้าย ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังยังคงมี 67 เขต ใน 28 จังหวัดตามเดิม และมีผู้สมัครรับเลือกตั้งร้องขอกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัย 339 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง