ปชป.ชี้"ทักษิณ"บิดเบือนข้อเท็จจริง หวังใช้มวลชนกดดันระบบกฎหมาย

การเมือง
20 พ.ค. 56
07:42
38
Logo Thai PBS
ปชป.ชี้"ทักษิณ"บิดเบือนข้อเท็จจริง หวังใช้มวลชนกดดันระบบกฎหมาย

พรรคประชาธิปัตย์ แถลงระบุเนื้อหาการปราศรัยผ่านโปรแกรมสไกป์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรผ่านเวทีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในช่วงค่ำวานนี้ (19 พ.ค.) เป็นไปตามคาดหมายไว้ คือบิดเบือนข้อเท็จจริงและกล่าวหาให้ร้ายบุคคลหรือกลุ่มบุคคลอื่นให้เกิดความเสียหาย พร้อมชี้ว่ามีเจตนาจะใช้มวลชนกดดันและทำลายระบบกฎหมายที่มีอยู่

ในนามพรรคประชาธิปัตย์นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.และโฆษกพรรค แถลงชี้แจงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์เนื้อหาสถานการณ์การเมืองที่บิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง และการกล่าวพาดพิงกลุ่มบุคคลต่างๆ เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ ว่าจะมีลักษณะกล่าวหาให้ร้ายเพื่อให้เกิดความเสียหาย รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์

โดยสาระสำคัญ พรรคเห็นว่า เป็นการพูดเพื่อแสดงความรู้สึกส่วนตัว ที่ถูกกฎหมายบังคับใช้และพยายาม บอกเล่าความทุกข์ส่วนตัว โดยเน้นสร้างภาพว่ายังคงมีระบบอำมาตย์และกลไกทางการเมืองรังแก ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การพูดบิดเบือนข้อเท็จจริงต่อสาธารณะชนครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณน่าจะมีเจตนาที่จะใช้มวลชนกดดันและทำลายระบบกฎหมายของประเทศ รวมถึงนำผลการตัดสินของศาลไปขยายผลทางการเมืองเข้าข่ายตัวเองและพวกพ้อง โดยเฉพาะกรณีศาลแพ่งตัดสินว่าจำเลยไม่มีความผิดในข้อกล่าวหาเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ค่ำวานนี้ (19 พ.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สไกป์มายังเวทีการชุมนุมรำลึกเหตุการณ์ 3 ปีที่แยกราชประสงค์ โดยสาระสำคัญคือการยืนยันข้อเท็จจริงในเนื้อหาที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปาถากฐากรณีเหตุรัฐประหาร ปี 2549 ที่มองโกเลีย,กล่าวหาเจตนาไม่ชอบมาพากลของกลุ่มไทยสปริงที่เปิดตัวเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวตรวจสอบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง