"นาดาล" ได้แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยที่ 8

กีฬา
10 มิ.ย. 56
01:41
28
Logo Thai PBS
"นาดาล" ได้แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยที่ 8

เทนนิส เฟร้นช์ โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นนักเทนนิสที่คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ในรายการเดียวมากที่สุด 8 สมัย หลังจากเป็นฝ่ายชนะ ดาบิด เฟร์เรย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิส เฟร้นช์ โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ที่โรลอง การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว โดยเป็นการเจอกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล แชมป์ 7 สมัย และ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 6 โลก ทั้งคู่เป็นนักเทนนิสจากสเปน

ผลปรากฏว่า เป็น ราฟาเอล นาดาล ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 3 เซตรวด คะแนน 6-3, 6-2, 6-3 ทำให้ นาดาล ที่มีอายุครบ 26 ปี คว้าแชมป์แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ได้เป็นสมัยที่ 8 และถือเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการที่ 12 ในการเล่นอาชีพ ส่วน ดาบิด เฟร์เรย์ ที่เข้าชิง เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก ทำได้ดีที่สุดเพียงรองแชมป์เท่านั้น

หลังการแข่งขัน นาดาล ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่สามารถ กลับมาคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ได้ หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บหนักเมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ นาดาล ยังเชื่อว่าจากผลงานที่ร้อนแรงตั้งแต่ต้นปีเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จในรายการนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง