ก.ท่องเที่ยวและกีฬาฯ พร้อมเปลี่ยนสนามแข่ง "เอฟวัน" หากติดปัญหาด้านเทคนิค

กีฬา
10 มิ.ย. 56
14:52
30
Logo Thai PBS
ก.ท่องเที่ยวและกีฬาฯ พร้อมเปลี่ยนสนามแข่ง "เอฟวัน" หากติดปัญหาด้านเทคนิค

สำหรับความคืบหน้าในการเตรียมจัดการแข่งขันฟอร์มูล่า 1 ในแบบไนท์เรซ ซิตี้เรซ บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ยังคงมีความไม่เห็นด้วยจากประชาชน และผู้คนที่อาศัยอยู่ในเขตพระนคร ซึ่งขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังต้องรอรายงานข้อสรุปเพื่อชี้แจงต่อประชาชน แต่หากติดพปัญหาด้านเทคนิกก็พร้อมย้ายสนาม

ในขณะที่คณะกรรมการเตรียมการกำลังรวบรวมรายละเอียด ผลดีและผลเสียในการจัดการแข่งขัน ภาคประชาชนยังคงเดินหน้าแสดงความไม่พอใจต่อโครงการจัดฟอร์มูล่า 1 ของรัฐบาลไทย ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีทางเลือกหลายทาง และมั่นใจจะคุยกับเอฟไอเอ และประธานเอฟวันได้

 
ทั้งนี้ หากไม่สามารถนำเหตุผลและหลักฐานมานำได้อย่างชัดเจนก็อาจะเปลี่ยนแปลงเส้นทาง นอกเหนือจากเส้นทางอื่นในกรุงเทพมหานครซึ่งมองว่าอาจจะย้ายไปบริเวณเมืองทองธานี หรือบริเวณคลอวเตยแล้ว ยังมีหลายจังหวัดที่มีศักยภาพในการเสนอตัว อาทิ ขอนแก่น นครราชสีมา และภูเก็ต แต่การพิจารณาต้องดูความเหมาะสมด้านอื่นประกอบเช่นความคุ้มค่าในการนำรายได้เข้าประเทศ รวมถึงกฎระเบียบต่างๆของเอฟวันที่กำหนดไว้ในกาเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากการพิจารณามีปัจจัยหลายด้านดังนั้นจังหวัดอื่นๆยังมีโอกาสในการเสนอตัว
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง