"แมนเดลา"อาการดีขึ้น

ต่างประเทศ
29 มิ.ย. 56
04:12
22
Logo Thai PBS
"แมนเดลา"อาการดีขึ้น

อดีตภริยาของนายเนลสัน แมนเดลา รัฐบุรุษของแอฟริกาใต้ เปิดเผยอาการล่าสุดของนายแมนเดลาว่า ดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะที่ชาวแอฟริกาใต้ยังคงร่วมกันส่งแรงใจให้กับนายแมนเดลา

นางวินนี่ มาดิกิเซลา แมนเดล่า อดีตภริยาของนายเนลสัน แมนเดล่า รัฐบุรุษของแอฟริกาใต้ เปิดเผยอาการล่าสุดของนายแมนเดล่ากับผู้สื่อข่าว หลังเข้าเยี่ยมนายแมนเดล่าที่โรงพยาบาลในกรุงพรีตอเรีย ว่า แม้นายแมนเดล่ามีอาการดีขึ้นมากเมื่่อเทียบกับช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่พ้นวิกฤต

นอกจากนี้นางวินนี่ยังกล่าวแสดงความเข้าใจถึงบทบาทของสื่อมวลชน ซึ่งมีหน้าที่รายงานข่าว แต่ก็ขอความเห็นใจว่า หากบางครั้งตัวเธอหรือสมาชิกในครอบครัวจะให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงไม่สู้ดี เพราะทุกคนกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ประธานาธิบดีจาค๊อบ ซูม่า ผู้นำแอฟริกาใต้ ออกมาเปิดว่า อาการของนายแมนเดล่าเข้าขั้นวิกฤต หลังต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากอาการปอดติดเชื้อตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ อาการป่วยของนายแมนเดล่าสร้างความวิตกให้กับชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งร่วมกันสวดภาวนาให้นายแมนเดล่าฟื้นตัวจากอาการป่วย

ขณะที่หน้าโรงพยาบาลที่นายแมนเดล่าเข้ารักษาตัวผู้คนต่างนำช่อดอกไม้และข้อความให้กำลังใจมาวางไว้ เช่นเดียวกับที่หน้าบ้านของนายแมนเดล่าในนครโยฮันเนสเบิร์ก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง