ชาวอียิปต์บุกโจมตีสำนักงานใหญ่พรรครัฐบาลในกรุงโคโร

ต่างประเทศ
1 ก.ค. 56
01:16
36
Logo Thai PBS
ชาวอียิปต์บุกโจมตีสำนักงานใหญ่พรรครัฐบาลในกรุงโคโร

การชุมนุมประท้วงขับไล่ผู้นำผู้อิยิปต์ครั้งใหญ่เป็นไปด้วยความตึงเครียด ล่าสุดกลุ่มผู้ประท้วงบุกโจมตีสำนักงานใหญ่ของพรรครัฐบาลในกรุงโคโร จนเกิดไฟลุกไหม้

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลอียิปต์ในกรุงไคโรบุกโจมตีสำนักงานใหญ่พรรคภราดรภาพมุสลิม ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล โดยขว้างปาระเบิดเพลิงเข้าใส่ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ นอกจากยังเกิดการยิงปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ภายใน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยการโจมตีเกิดขึ้นในขณะที่กลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลออกมาชุมนุมประท้วงใหญ่ทั่วประเทศเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.2556) ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 1 ปีที่ประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี สาบาบานเข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศ เพื่อกดดันให้นายมอร์ซีลงจากอำนาจ

มีรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความตึงเครียดและเกิดม็อบชนม็อบ เมื่อผู้สนับสนุนของประธานาธิบดีมอร์ซีหลายพันคนออกมาชุมนุมท้าทายกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลที่หน้ามัสยิดในกรุงไคโร พร้อมกับประกาศว่ากลุ่มฝ่ายค้านไม่สามารถล้มผลเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยได้

ทั้งนี้นับตั้งเกิดการลุกฮือประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีมอร์ซีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน โดย 1 ในนี้เป็นชาวอเมริกัน

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง